Hiệu trưởng
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015-2016
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016
I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Căn cứ công văn số 2174/SGDĐT-GDMN ngày 10 tháng 9 năm 2015 của Sở GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2015-2016;
Căn cứ Kế hoạch số 256/KH-PGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2015 của Phòng GD&ĐT Hương Thủy về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016;
Căn cứ công văn số 294/PGD-ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2015 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2015-2016 của Phòng GD&ĐT Hương Thuỷ;
- II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1.Thuận lợi
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang bị thiết bị dạy học của lãnh đạo các cấp và địa phương.
Có đầy đủ các hệ thống văn bản chỉ đạo, định hướng của các cấp từ Trung ương đến địa phương và của ngành giáo dục về thực hiện nhiệm vụ năm học.
Đội ngũ CB-GV-NV vững về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, yên tâm công tác, biết xây dựng nội bộ đoàn kết.
Trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1.
2. Khó khăn
Trường còn thiếu 01 PHT so với quy định của Điều lệ trường mầm non; thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu của các nhóm, lớp dưới 5 tuổi đang còn thiếu chưa đồng bộ; Trường còn thiếu phòng học, thiếu một số phòng chức năng; nên phần nào ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 1.
III. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM HỌC
1. Về học sinh
1.1. Số lớp, số học sinh
- Tổng số nhóm, lớp: 9 (trong đó: Nữ: 98 trẻ; Dân tộc: 0; Nữ dân tộc: 0; Học sinh khuyết tật: 1 ; chuyển đi: 0; chuyển đến 0; chia theo từng nhóm lớp:
+ Nhà trẻ: 18-24 tháng: 01 nhóm; 25-36 tháng: 01 nhóm
+ Mẫu giáo: 3-4 tuổi: 02 lớp; 4-5 tuổi: 02 lớp; 5-6 tuổi: 2 lớp; lớp ghép 1 độ tuổi:
1.2. Tỷ lệ huy động
Trẻ trong độ tuổi ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 231/384, tỷ lệ 60 %
Trong đó:
- Mẫu giáo: số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 181/195, tỷ lệ 92,8 %
Trong đó: Trẻ học tại trường: 178 trẻ
Trẻ học tại xã MN Thủy Thanh 2: 3 trẻ
Trẻ đi học nơi khác: trẻ
- Nhà trẻ: số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 50/178, tỷ lệ 28 %
- Số trẻ 5 tuổi tuổi ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 47/37, tỷ lệ 127 %
Trong đó: Trẻ học tại trường: 37 trẻ (có thêm 10 trẻ ngoại tuyến)
Trẻ học ở cơ sở chính: 35 trẻ
Trẻ đi học cơ sở lẻ: 12trẻ
- Số trẻ trong độ tuổi chưa được đến trường: Nhà trẻ: 128 trẻ; mẫu giáo: 24 trẻ
- Số trẻ chia theo nhóm, lớp trong nhà trường:
+ Cơ sở chính: 7nhóm, lớp/192 trẻ/ 14 giáo viên
- Lớp 5-6 tuổi: 01 lớp/ 35 trẻ/ 02 giáo viên (trong đó có 07 trẻ ngoại tuyến)
- Lớp 4-5 tuổi: 02 lớp/ 131 trẻ/ 04 giáo viên (trong đó có 0 trẻ ngoại tuyến)
- Lớp 3-4 tuổi: 02 lớp/ 98 trẻ/ 06 giáo viên (trong đó có 0 trẻ ngoại tuyến)
- Nhóm 18-24 tháng: 01 nhóm/ 25 trẻ/ 02 giáo viên
- Nhóm 25-36 tháng: 01 nhóm/ 25 trẻ/ 02 giáo viên
+ Cơ sở lẻ: 02 nhóm, lớp/36/03 giáo viên
- Lớp 5-6 tuổi: 01 lớp/ 12 trẻ/ 01 giáo viên
- Lớp MG Ghép 2 độ tuổi: 01 nhóm/ 24 trẻ/ 02 giáo viên
1.3. Chất lượng giáo dục
+ Công tác phát triển số lượng (duy trì số lớp, số học sinh trong năm học)
Giao chỉ tiêu số lượng cho từng nhóm, lớp và giáo viên, đưa chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng vào tiêu chí thi đua để đánh giá chất lượng nhóm, lớp.
Chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh để duy trì tốt số lượng học sinh hiện có trong nhà trường, không để tình trạng học sinh bỏ học.
Chỉ đạo tăng cường công tác huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ đến trường để đạt số lượng theo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
+ Công tác giáo dục
- Tỷ lệ % bé chuyên cần: trẻ 5 tuổi: 98% trở lên, trẻ
- Tỷ lệ % bé ngoan đạt: 98% trở lên.
- Tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực phát triển: 97 % trở lên
+ Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng
- Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng:228/228, tỷ lệ: 100%
- Số trẻ được khám sức khỏe theo định kỳ: 228/228, tỷ lệ: 100%; trẻ PTBT: 465/503, tỷ lệ: 92,4%
- Số trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: 16/228, Tỷ lệ: 7 %
- Số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 10/228, Tỷ lệ: 4,4 %
- Số trẻ cân nặng cao hơn độ tuổi: 3/228, Tỷ lệ: 1,3 %
- Số trẻ chiều cao cao hơn độ tuổi: /228, Tỷ lệ %
2. Công tác quản lý, xây dựng đội ngũ:
2.1. Đội ngũ giáo viên
- Tổng số CBGV, CNV: 26 người, trong đó: Nữ 25; Dân tộc: 0; Nữ dân tộc: 0
- Tổng số đảng viên: 8 trong đó; Nữ: 8; Dân tộc: 0; Nữ dân tộc: 0
Chia ra:
+ Ban giám hiệu: 02 người; trình độ chuyên môn: 02 Đại học SPMN; trình độ lý luận: 01 trung cấp CT-HC; quản lý nhà nước: 02 bồi dưỡng QLGD
+ Nhân viên: 7 (Bảo vệ 01; phục vụ: 03; Văn thư: 01; Kế toán: 01; Y tế 01)
+ Giáo viên đứng lớp: 17 (trong đó, Nhà trẻ: 4; mẫu giáo: 13);
trình độ đào đạo: Đại học SPMN: 10; Cao đẳng SPMN: 04; Trung cấp SPMN: 03
+ Giáo viên đang thiếu: 02; thừa: 0
- Chất lượng đội ngũ: Dự kiến đánh giá xếp loại giáo viên:
2.2. Công tác chỉ đạo thực hiện:
- Giáo viên dạy chương trình GDMN: 17 người
- Bồi dưỡng thường xuyên:
Tiếp tục chỉ đạo nghiêm túc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non. Tăng số lượng CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên và modul nâng cao bằng hình thức e-learning. 100% CBQL-GV tham gia và hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.
- Công tác làm đồ dùng, đồ chơi:
Tiếp tục phát động phong trào thu gom tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học. Tổ chức hội thi thiết bị dạy học tự làm vào 12/2015. 100% nhóm, lớp đều tự làm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học, phấn đấu một lớp làm được từ 10-15 đồ chơi/năm học.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề:
Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo từng tổ, khối chuyên môn để giáo viên tự bồi dưỡng, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng kỹ năng nghề nghiệp và năng lực công tác. Chú trọng chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”.
- Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về kiến thức và phương pháp giảng dạy:
Chỉ đạo đội ngũ cán bộ quản lý không ngừng học tập nâng cao năng lực về quản lý trường học chú trọng bồi dưỡng về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho CBQL, GV kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục. Nâng cao năng lực thực hành tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, về chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ…
- Tổ chức các Hội thi:
Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 01/2016 và tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã vào tháng 3/2016
Tổ chức Giao lưu ngày hội “làm đồ dùng, đồ chơi về phát triển vận động”, thiết bị dạy học tự làm cấp trường và tham gia cấp thị xã vào tháng 12/2015
Tổ chức Hội thi “Bé khỏe, bé ngoan” hàng năm vào tháng 4/2016.
3. Công tác thi đua:
- Tập thể, cá nhân:
+ Tập thể: + Danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc;
+ Hình thức khen thưởng: Giấy khen UBND tỉnh;
+ Cá nhân: LĐTT: 26 người; CSTĐ cơ sở: 04 người;
+ Xếp loại:
+ Năng lực CBQL: Xuất sắc 01 người, khá 01 người.
+ Năng lực chuyên môn của giáo viên: Giỏi 11 người, tỷ lệ 65%; khá 6, tỷ lệ 35%
+ Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN theo Quyết định số 02//2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ GDĐT. Đảm bảo chất lượng của đội ngũ tương xứng với trình độ được đào tạo, bồi dưỡng. Cuối năm học 100% giáo viên đều được đánh giá, trong đó có 65-70 % xếp loại xuất sắc, 30-35 % xếp loại khá, không có yếu kém.
IV. CÔNG TÁC PCGD MẦM NON CHO TRẺ EM 5 TUỔI
Nâng cao hiệu quả các điều kiện và tiêu chuẩn đã đạt chuẩn phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi và tiếp tục được công nhận phường đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi năm 2016.
Tích cực tham mưu với Ban chỉ đạo phổ cập, chống mù chữ của địa phương về kế hoạch phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi năm 2016 và công tác tự kiểm tra, lập hồ sơ đề nghị các cấp kiểm tra, công nhận phường đạt phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi năm 2016.
Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng đồ chơi, đáp ứng nhu cầu triển khai chương trình giáo dục mầm non mới và đáp ứng theo các điều kiện, tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung các văn bản chỉ đạo có liên quan đến công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi đến các bậc cha mẹ học sinh và cộng đồng nắm để thực hiện.
Tham mưu phường tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
V. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Tổng số phòng học hiện có: 9 phòng (trong đó: phòng học kiên cố:5 phòng; cấp 4: 1 phòng; nhà tạm:2; phòng mượn: 1
- Tổng số phòng học được tu sửa trong hè: 0 phòng; phòng học mới và đưa vào sử dụng: 02 phòng
- Số bàn nghế mua mới: 0 bộ; số bộ đồ dùng đồ chơi mới: 3 bộ
- Kế hoạch làm mới trong năm học: 2
- Nhà công vụ của giáo viên hiện có: 0, kế hoạch làm mới: 1
- Bếp ăn hiện có: 02; kế hoạch làm mới: 0; kế hoạch cải tạo: 02
- Bộ đồ dùng đồ chơi hiện có: 05 bộ đầy đủ và ; kế hoạch mua sắm mới: 2
- Sân chơi hiện có: 02 sân; kế hoạch làm mới: 0; kế hoạch cải tạo: 01
- Quy hoạch sử dụng đất của đơn vị: cơ sở 1: 3432 m2; cơ sở Vân Thê Đập: 710m2;
VI. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA
1. Các cuộc vận động
Kế hoạch tổ chức, triển khai các cuộc vận động: Tiếp tục quán triệt nội dung Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 02/7/2014 của Thị ủy Hương Thủy về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đưa các nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;
- Các giải pháp thực hiện:
Tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng đến toàn thể đội ngũ trong nhà trường về Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 02 tháng 7 năm 2014 của Thị ủy Hương Thủy về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.
Thường xuyên bồi dưỡng nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đăng ký một nội dung học tập và tự đề ra kế hoạch học tập, để rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Cuối năm học làm thu hoạch về nội dung đã đăng ký. Đưa vào tiêu chí để đánh giá thi đua. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhỡ đội ngũ nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động, cương quyết đấu tranh và xử lý kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc các biểu hiện tiêu cực khác.
2. Phong trào thi đua
Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua “Dạy tôt, học tốt” và tổ chức các đợt thi đua ngắn hạn chào mừng các ngày lễ trong năm như: ngày hiến chương các nhà giáo 20/11; ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 19/5 sinh nhật Bác Hồ...
- Các giải pháp thực hiện:
Kiện toàn ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua và triển khai kế hoạch đến toàn bộ đội ngũ trong nhà trường, cho ký cam kết thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tích cực phát động các đợt thi đua ngắn hạn để đánh giá chất lượng các nhóm, lớp.
Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đội ngũ thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tổ chức sơ kết đánh giá từng phong trào thi đua và rút kinh nghiệm.
Phối hợp tốt với Công đoàn và chi Đoàn TNCSHCM của nhà trường để tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và vận động toàn thể đoàn viên tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả.
VII. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
Tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường đến toàn thể đội ngũ CB, GV, NV trong nhà trường nắm và thực hiện. Phổ biến triển khai và nghiêm túc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về GDMN.
Xây dựng tốt các loại kế hoạch và thực hiện kế hoạch. Đổi mới phương pháp quản lý, dạy học; bố trí, sắp xếp đội ngũ hợp lý, phân công trách nhiệm rõ ràng, khoa học giữa các thành viên trong nhà trường.
Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và tham gia tốt các hoạt động chuyên môn, hội thi của các cấp có chất lượng.
Phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể và các tổ dân phố trên địa bàn phường để làm tốt công tác vận động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt chỉ tiêu đề ra.
Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học để không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình GDMN mới.
Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong nhà trường; các quy định về Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ trường học nhằm đánh giá chất lượng giáo dục.
Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp để đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các lớp và giải quyết chế độ lương, chế độ bảo hiểm và một số chế độ khác cho nhân viên hợp đồng.
Tăng cường huy động nguồn đóng góp trong nhân dân, các lực lượng ngoài xã hội, tranh thủ các dự án để tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi con theo khoa học cho các bậc phụ huynh và cộng đồng.
Phối hợp tốt với trạm y tế phường để khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, cấp phát thuốc bổ cho trẻ bị SDD và phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường.
Chỉ đạo công tác thi đua theo các tiêu chí của giáo dục mầm non, các danh hiệu thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của tỉnh, phấn đấu đạt chỉ tiêu đã quy định. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, tăng cường vai trò của ban thanh tra nhân dân và phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
Thường xuyên theo dõi các thông tin trên trang website của phòng GD&ĐT để nhận và xử lý thông tin kịp thời. Đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo định kỳ đúng thời gian quy định, các thông tin số liệu báo cáo chính xác. Không ngừng nâng cao đổi mới công tác quản lý nhà trường, tích cực ƯDCNTT trong quản lý để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành đạt các chỉ tiêu đề ra trong năm học.
VIII. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG
Tháng 8/2015
- Đón đoàn kiểm tra phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi của Bộ GD&ĐT;
- Đoán đoàn kiểm tra trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích của phòng GD&ĐT;
- Điều tra độ tuổi, tiến hành công tác huy động số lượng trẻ đến trường;
- Sửa chữa cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới và tiến hành mua sắm thiết bị, đồ dùng đồ chơi theo phân bổ ngân sách năm 2015;
- Tham gia học tập chính trị do phòng GD&ĐT tổ chức;
- Tham gia các lớp bồi dưỡng về chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán do Sở GD&ĐT tổ chức;
- Tham gia, triển khai tập huấn BDTX qua mạng (e-leaning);
- Chuẩn bị các điều kiện cho “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” và Ngày hội đến trường của Bé;
- Họp phụ huynh đầu năm học;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 9/2015
- Tiếp tục huy động số lượng trẻ mầm non đến trường;
- Tổ chức “Ngày hội đến trường của bé” khai giảng năm học mới 2015-2016;
- Báo cáo tình hình, số liệu khai giảng về phòng GD&ĐT;
- Tham gia hội nghị sơ kết 02 thực hiện chuyên đề “Phát triển vận động” tại Sở GD&ĐT;
- Tiếp thu nhiệm vụ năm học của các cấp và Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm học 2015 -2016;
- Cập nhật Cổng thông tin điện tử của ngành đầu năm đúng thời gian quy định;
- Làm hồ sơ giải quyết các chế độ chính sách cho trẻ theo văn bản nhà nước;
- Triển khai các phong trào thi đua. Đăng ký thi đua, đề tài SKKN. Phát động
phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học;
- Tiếp tục mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các lớp;
- Tổ chức cho cháu vui Tết Trung thu;
- Tham gia các lớp tập huấn của Sở GD&ĐT và phòng GD&ĐT tổ chức;
- Tổ chức cân đo theo dõi sức khỏe trẻ lần 1 tháng 9/2015 và phối hợp với Trạm y tế phường khám sức khoẻ đầu năm cho trẻ;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 10/2015
- Dự Hội nghị tổng kết 10 thực hiện Nghị quyết 149/2006/QĐ và Quyết định 60/2011/QĐ-TTg; sơ kết 02 thực hiện chuyên đề “Phát triển vận động” tại Phòng GD&ĐT;
- Tham mưu phường tổ chức tổng kết công tác phổ cập GDMN 5 tuổi; Tham dự hội nghị tổng kết công tác phổ cập GDMN 5 tuổi cấp thị xã;
- Tổ chức kiểm tra chất lượng đầu năm;
- Tham gia tập huấn chuyên môn do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức;
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục; Bổ sung, hoàn thiện các tiêu chí;
- Kiểm tra việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi ở các lớp;
- Tổng hợp báo cáo thống kê số liệu về trường, lớp, trẻ em, giáo viên, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý sức khỏe trẻ đầu năm về Phòng GD-ĐT;
- Kiểm tra việc thu - chi các khoản thu từ phụ huynh đầu năm học;
- Đoán đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ và công tác bán trú trong trường MN của phòng GD&ĐT;
- Tổ chức tọa đàm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt nam 20/10;
- Tham mưu với UBND xã thành lập đoàn kiểm tra nhóm trẻ gia đình;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 11/2015
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam;
- Kiểm tra toàn bộ giáo viên về việc thực hiện nhiệm vụ;
- Tiếp tục rà soát thực hiện cải tiến chất lượng giáo dục trong nhà trường;
- Tham gia tập huấn chuyên môn do phòng giáo dục và đào tạo tổ chức;
- Tổ chức ngày hội thể dục thể thao; ngày hội “gia đình với nhà trường xây dựng môi trường vận động cho trẻ”
- Tổ chức toạ đàm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11;
- Tiếp tục phối hợp điều tra và nhập dữ liệu bổ sung vào phần mềm phổ cập 0-60 tuổi;
- Kiểm tra thực hiện chương trình GDMN, các chuyên đề; công tác duy tu bảo dưỡng thiết bị đồ dùng, đồ chơi;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 12/2015
- Tham mưu UBND phường kế hoạch phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2016;
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên về việc thực hiện nhiệm vụ năm học;
- Tham gia giao lưu ngày hội “làm đồ dùng, đồ chơi về phát triển vận động”, thiết bị dạy học tự làm cấp thị xã;
- Phối hợp với trạm y tế xã kiểm tra dinh dưỡng và VSATTP ở các cơ sở;
- Chỉ đạo các lớp cân đo theo dõi sức khoẻ lần 2 tháng 12/2015;
- Đón đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT việc thực hiện nhiệm vụ năm học;
- Kiểm tra đánh giá trẻ 5 tuổi theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi;
- Báo cáo sơ kết học kì 1 và bổ sung một số nhiệm vụ của học kỳ 2;
- Tham mưu với UBND phường thành lập đoàn kiểm tra các NTGĐ;
- Tiếp tục rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn về phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi;
- Thực hiện các báo cáo tổng hợp số liệu học kỳ 1 nộp về phòngGD&ĐT;
- Đón đoàn kiểm tra công tác kiểm định chất lượng của phòng GD&ĐT;
- Cập nhật Cổng thông tin điện tử của ngành giữa năm học;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 1/2016
- Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường;
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên việc thực hiện nhiệm vụ năm học và chuyên đề;
- Đón đoàn kiểm tra VSATTP của các cấp;
- Đón đoàn kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết số 29/NQTW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản và toàn diện về GD&ĐT và các cuộc vận động, phong trào thi đua của phòng GD&ĐT;
- Tiếp tục cùng với UBND xã kiểm tra các nhóm trẻ gia đình;
- Tổ chức Sơ kết học kì I;
- Tiếp tục trồng hoa ở cơ sở chính;
- Xây dựng, trình duyệt kế hoạch tài chính ngân sách năm 2016;
- Tiếp tục tham mưu phê duyệt Kế hoạch phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2015 cấp xã;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 2/2016
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên việc thực hiện nhiệm vụ năm học và chuyên đề;
- Học tập trường xây dựng mô hình điểm về dạy học ngoại ngữ ở trường mầm non và xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm;
- Kiểm tra công tác y tế trường học;
- Triển khai công tác chuẩn bị hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan” hàng năm;
- Kiểm tra thực hiện chương trình mới lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, GD môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích…;
- Phân công và tổ chức thực hiện lịch trực Tết nguyên đán Bính Thân;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 3/2016
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên việc thực hiện nhiệm vụ năm học và chuyên đề;
- Tổ chức toạ đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3;
- Chỉ đạo các lớp cân đo theo dõi sức khoẻ trẻ lần 3 tháng 3/2016;
- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã;
- Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD&ĐT;
- Tham gia triển lãm đồ dùng, đồ chơi tại khu vực do Bộ tổ chức;
- Kiểm tra việc đánh giá trẻ 5-6 tuổi theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi ở các lớp mẫu giáo lớn;
- Giao lưu học tập mô hình xây dựng điểm về dạy học ngoại ngữ ở trường mầm non và xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm;
- Làm báo cáo kế hoạch nhân sự năm học 2015 – 2016;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 4/2016
- Tiếp tục kiểm tra giáo viên thực hiện nhiệm vụ học kì II của năm học;
- Tham mưu công tác tự kiểm tra PCGDMN trẻ 5 tuổi ở cấp xã;
- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đối với trẻ 5 tuổi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi;
- Tổ chức hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan” hàng năm;
- Báo cáo về PGD-ĐT công tác đánh giá trẻ, chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó và công tác tự đánh giá nhà trường;
- Tổng hợp, nộp báo cáo số liệu thống kê cuối năm học về phòng GD&ĐT;
- Báo cáo tổng kết 3 năm thực hiện chuyên đề PTVĐ;
- Cập nhật Cổng thông tin điện tử của ngành cuối năm học;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 5/2016
- Đón đoàn kiểm tra thi đua của Phòng GD&ĐT và Sở GD&ĐT;
- Đón đoàn kiểm tra thi đua chéo các trường của khối Mầm non;
- Hoàn thiện toàn bộ hồ sơ phổ cập, Đón đoàn kiểm tra công nhận phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2016 của UBND thị xã;
- Đón đoàn kiểm tra công nhận đạt chuẩn trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích;
- Báo cáo công tác kiểm tra nội bộ trường học;
- Đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch của cá nhân và đơn vị;
- Bình bầu thi đua và hoàn thành hồ sơ thi đua cuối năm học;
- Tổ chức đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên cuối năm học 2015-2016;
- Đánh giá công tác y tế trường học theo quyết định 22/2013/ TTLT- BGDĐT-BYT;
- Báo cáo tổng kết năm học nộp phòng GD&ĐT;
- Tổng kết - phát thưởng;
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm nhà trường.
Tháng 6/2016
- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học;
- Đón đoàn kiểm tra UBND tỉnh công nhận thị xã đạt chuẩn PCGDMNNT;
- Phân công đội ngũ làm công tác điều tra hộ gia đình và huy động trẻ mầm non đến trường.
Tháng 7/2016
- Tiếp tục công tác điều tra độ tuổi và chiêu sinh cháu năm học mới;
- Chuẩn bị CSVC và các điều kiện cho năm học mới.
|
Thủy Thanh, ngày 30 tháng 9 năm 2015 HIỆU TRƯỞNG
Đặng Thị Xê |