Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết "

Ngày 14 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 23:35 25/09/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

I.       CÁC CĂN CỨ  XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ công văn số 2102/SGDĐT -GDMN ngày 30 tháng 8 năm 2017 của Sở GD&ĐT  về việc Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Căn cứ Công văn số 194/PGD&ĐT ngày 06  tháng 9 năm 2017 của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017 – 2018;

Căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2016-2017 và thực trạng của trường năm học 2017-2018.

II.   ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1.Thuận lợi

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang bị thiết bị dạy học của lãnh đạo các cấp và địa phương.

Có đầy đủ các hệ thống văn bản chỉ đạo, định hướng của các cấp từ Trung ương đến địa phương và của ngành giáo dục về thực hiện nhiệm vụ năm học.

Trường đã đạt được kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1.

Đội ngũ CB-GV-NV vững về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, yên tâm công tác, biết xây dựng nội bộ đoàn kết.

2. Khó khăn

Địa bàn trường đóng trong vùng trũng thấp, thường bị ngập úng trong mùa mưa bão gây trở ngại cho việc đi lại của giáo viên và trẻ.

Hệ thống thoát nước sân trường chưa đảm bảo, nước thường ngập úng trong mùa mưa.

Thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu của các nhóm, lớp dưới 5 tuổi đang còn thiếu chưa đồng bộ; 

Đa số phụ huynh thu nhập còn thấp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến việc thu trả lương cấp dưỡng.

III.      MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1.      Về học sinh

1.1. Số lớp, số học sinh

-   Tổng số nhóm, lớp: 9 (trong đó: Nữ: 98 trẻ; Dân tộc: 0; Nữ dân tộc: 0; Học sinh khuyết tật: 1 ; chuyển đi: 0; chuyển đến 0; chia theo từng nhóm lớp:

+ Nhà trẻ: 18-24 tháng: 01 nhóm; 25-36 tháng: 01 nhóm

+ Mẫu giáo: 3-4 tuổi: 02 lớp; 4-5 tuổi: 02 lớp; 5-6 tuổi: 2 lớp; lớp ghép 1 độ tuổi:

1.2. Tỷ lệ huy động

Trẻ trong độ tuổi ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 269/354, tỷ lệ 76 %

Trong đó:

-   Mẫu giáo: số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 204/209, tỷ lệ 97,6 %

Trong đó:  Trẻ học tại trường:         196   trẻ

                Trẻ đi học nơi khác:       8  trẻ

-   Nhà trẻ: số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 65/145, tỷ lệ 44 %

-   Số trẻ 5 tuổi tuổi ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 67/67, tỷ lệ 100 %

Trong đó:   Trẻ học tại trường:            62 trẻ (có thêm 5 trẻ ngoại tuyến)

                      Trẻ học ở cơ sở chính: 50 trẻ

                      Trẻ đi học cơ sở lẻ:      12trẻ

- Số trẻ trong độ tuổi chưa được đến trường: Nhà trẻ: 80 trẻ; mẫu giáo: 05 trẻ

-   Số trẻ chia theo nhóm, lớp trong nhà trường:

+ Cơ sở chính: 8nhóm, lớp/213 trẻ/ 15 giáo viên

  • Lớp 5-6 tuổi: 02 lớp/ 55 trẻ/ 03giáo viên (trong đó có 05 trẻ ngoại tuyến)
  • Lớp 4-5 tuổi: 02 lớp/ 65 trẻ/ 04 giáo viên (trong đó có 0  trẻ ngoại tuyến)
  • Lớp 3-4 tuổi: 02 lớp/ 48 trẻ/ 04 giáo viên (trong đó có 0  trẻ ngoại tuyến)
  • Nhóm 18-24 tháng: 01 nhóm/ 25 trẻ/ 02 giáo viên
  • Nhóm 25-36 tháng: 01 nhóm/ 20 trẻ/ 02 giáo  viên

+ Cơ sở lẻ: 03nhóm, lớp/56/05 giáo viên

  • Lớp 5-6 tuổi: 01 lớp/ 12 trẻ/ 01 giáo viên
  • Lớp MG Ghép 2 độ tuổi: 01 nhóm/ 29 trẻ/ 02 giáo viên
  • Lớp Nhà trẻ 18-24 th: 01 nhóm/15/2 GV

1.3. Chất lượng giáo dục

+ Công tác phát triển số lượng (duy trì số lớp, số học sinh trong năm học)

Giao chỉ tiêu số lượng cho từng nhóm, lớp và giáo viên, đưa chỉ tiêu huy động và duy trì số lượng vào tiêu chí thi đua để đánh giá chất lượng nhóm, lớp.

Chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh để duy trì tốt số lượng học sinh hiện có trong nhà trường, không để tình trạng học sinh bỏ học.

Chỉ đạo tăng cường công tác huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ đến trường để đạt số lượng theo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

+ Công tác giáo dục

-   Tỷ lệ % bé chuyên cần: trẻ 5 tuổi: 98% trở lên, trẻ

-   Tỷ lệ % bé ngoan đạt: 98% trở lên.

-   Tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực phát triển: 97 % trở lên

+ Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng

-   Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng:269/269, tỷ lệ: 100%

-   Số trẻ được khám sức khỏe theo định kỳ: 269/269, tỷ lệ: 100%; trẻ PTBT: 262/269, tỷ lệ: 97,3%

-   Số trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: 11/269, Tỷ lệ: 4 %

-   Số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân:  10/269, Tỷ lệ: 3,7%

-   Số trẻ cân nặng cao hơn độ tuổi:      3/269, Tỷ lệ: 1,1 %

-   Số trẻ chiều cao cao hơn độ tuổi:      3/269, Tỷ lệ  1,1 %

2.      Công tác quản lý, xây dựng đội ngũ:

2.1. Đội ngũ giáo viên

- Tổng số CBGV, CNV: 29 người, trong đó: Nữ 28; Dân tộc: 0; Nữ dân tộc: 0

- Tổng số đảng viên: 13 trong đó; Nữ: 13; Dân tộc: 0; Nữ dân tộc: 0

Chia ra:

+ Ban giám hiệu: 03 người; trình độ chuyên môn: 03 Đại học SPMN; trình độ lý luận: 02 trung cấp CT-HC; quản lý nhà nước: 03 bồi dưỡng QLGD

+ Nhân viên: 6 (Bảo vệ 01; phục vụ: 03; Kế toán: 01; Y tế 01)

+ Giáo viên đứng lớp: 20 (trong đó, Nhà trẻ: 6; mẫu giáo: 14);

trình độ đào đạo: Đại học SPMN: 12; Cao đẳng SPMN: 05; Trung cấp SPMN: 03

+ Giáo viên đang thiếu: 01; thừa: 0

-   Chất lượng đội ngũ: Dự kiến đánh giá xếp loại giáo viên:

2.2. Công tác chỉ đạo thực hiện:

- Giáo viên dạy chương trình GDMN: 20 người

- Bồi dưỡng thường xuyên:

Tiếp tục chỉ đạo nghiêm túc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non. Tăng số lượng CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, đáp ứng yêu cầu tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên và modul nâng cao bằng hình thức e-learning. 100% CBQL-GV tham gia và hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.

-   Công tác làm đồ dùng, đồ chơi:

Tiếp tục phát động phong trào thu gom tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học. Tổ chức hội thi thiết bị dạy học tự làm vào 12/2017. 100% nhóm, lớp đều tự làm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học, phấn đấu một lớp làm được từ 10-15 đồ chơi/năm học.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề:

Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo từng tổ, khối chuyên môn để giáo viên tự bồi dưỡng, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng kỹ năng nghề nghiệp và năng lực công tác. Chú trọng chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”.

- Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về kiến thức và phương pháp giảng dạy:

Chỉ đạo đội ngũ cán bộ quản lý không ngừng học tập nâng cao năng lực về quản lý trường học chú trọng bồi dưỡng về quan điểm, nội dung, nhiệm vụ đổi mới công tác quản lý giáo dục mầm non. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho CBQL, GV kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục. Nâng cao năng lực thực hành tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, về chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho trẻ…

- Tổ chức các Hội thi:

Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 01/2018 và tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã vào tháng 3/2018

Tổ chức Hội thi “Bé khỏe, bé ngoan” hàng năm vào tháng 4/2018.

3. Công tác thi đua:

- Tập thể, cá nhân:

  + Tập thể: + Danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc;

 + Hình thức khen thưởng: Giấy khen UBND tỉnh;

  + Cá nhân: LĐTT: 28 người; CSTĐ cơ sở: 05 người;

+ Xếp loại:

+ Năng lực CBQL: Xuất sắc 02 người, khá 01 người.

+ Năng lực chuyên môn của giáo viên: Giỏi 13 người, tỷ lệ 65%; khá 7, tỷ lệ 35%

+ Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN theo Quyết định số 02//2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ GDĐT. Đảm bảo chất lượng của đội ngũ tương xứng với trình độ được đào tạo, bồi dưỡng. Cuối năm học 100% giáo viên đều được đánh giá, trong đó có  60-65 % xếp loại xuất sắc, 30-35 % xếp loại khá, không có yếu kém.

IV.       CÔNG TÁC PCGD MẦM NON CHO TRẺ EM 5 TUỔI

Nâng cao hiệu quả các điều kiện và tiêu chuẩn đã đạt chuẩn phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi và tiếp tục được công nhận phường đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi năm 2017.

Tích cực tham mưu với Ban chỉ đạo phổ cập, chống mù chữ của địa phương về kế hoạch phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi năm 2017 và công tác tự kiểm tra, lập hồ sơ đề nghị các cấp kiểm tra, công nhận phường đạt phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi năm 2017.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng đồ chơi, đáp ứng nhu cầu triển khai chương trình giáo dục mầm non mới và đáp ứng theo các điều kiện, tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung các văn bản chỉ đạo có liên quan đến công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi đến các bậc cha mẹ học sinh và cộng đồng nắm để thực hiện.

Tham mưu phường tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

V.    XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC

-   Tổng số phòng học hiện có: 11 phòng (trong đó: phòng học kiên cố: 10 phòng; cấp 4: 1 phòng;

-   Tổng số phòng học được tu sửa trong hè: 0 phòng; phòng học mới và đưa vào sử dụng: 04 phòng

-    Số bàn nghế mua mới: 2 bộ; số bộ đồ dùng đồ chơi mới: 3 bộ

-   Kế hoạch làm mới trong năm học: 2

-   Nhà công vụ của giáo viên hiện có: 0,

-   Bếp ăn hiện có: 02; kế hoạch làm mới: 0; kế hoạch cải tạo: 01

-   Bộ đồ dùng đồ chơi hiện có: 04 bộ đầy đủ và 07 bộ không đầy đủ; kế hoạch mua sắm mới: 2.

-   Sân chơi hiện có: 02 sân; kế hoạch làm mới: 0; kế hoạch cải tạo: 0

-   Quy hoạch sử dụng đất của đơn vị: cơ sở 1: 3432 m2; cơ sở Vân Thê Đập: 710m2;

 

VI.       TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA

1.      Các cuộc vận động

Kế hoạch tổ chức, triển khai các cuộc vận động: Tiếp tục quán triệt nội dung Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 02/7/2014 của Thị ủy Hương Thủy về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đưa các nội dung của cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”;

-   Các giải pháp thực hiện:

Tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng đến toàn thể đội ngũ trong nhà trường về Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Nghị quyết 13-NQ/TU ngày 02 tháng 7 năm 2014 của Thị ủy Hương Thủy về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thường xuyên bồi dưỡng nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ. 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên phải đăng ký một nội dung học tập và tự đề ra kế hoạch học tập, để rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Cuối năm học làm thu hoạch về nội dung đã đăng ký. Đưa vào tiêu chí để đánh giá thi đua. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhỡ đội ngũ nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động, cương quyết đấu tranh và xử lý kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo hoặc các biểu hiện tiêu cực khác.

2.      Phong trào thi đua

Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua “Dạy tôt, học tốt” và tổ chức các đợt thi đua ngắn hạn chào mừng các ngày lễ trong năm như: ngày hiến chương các nhà giáo 20/11; ngày Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 19/5 sinh nhật Bác Hồ...

-   Các giải pháp thực hiện:

Kiện toàn ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua và triển khai kế hoạch đến toàn bộ đội ngũ trong nhà trường, cho ký cam kết thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tích cực phát động các đợt thi đua ngắn hạn để đánh giá chất lượng các nhóm, lớp.

Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở đội ngũ thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tổ chức sơ kết đánh giá từng phong trào thi đua và rút kinh nghiệm. 

Phối hợp tốt với Công đoàn và chi Đoàn TNCSHCM của nhà trường để tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và vận động toàn thể đoàn viên tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả.

 

 

VII.         CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

Tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học của nhà trường đến toàn thể đội ngũ CB, GV, NV trong nhà trường nắm và thực hiện. Phổ biến triển khai và nghiêm túc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về GDMN.

Xây dựng tốt các loại kế hoạch và thực hiện kế hoạch. Đổi mới phương pháp quản lý, dạy học; bố trí, sắp xếp đội ngũ hợp lý, phân công trách nhiệm rõ ràng, khoa học giữa các thành viên trong nhà trường.

Chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và tham gia tốt các hoạt động chuyên môn, hội thi của các cấp có chất lượng.

Phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể và các tổ dân phố trên địa bàn phường để làm tốt công tác vận động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt chỉ tiêu đề ra.

Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học để không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình GDMN mới.

Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong nhà trường; các quy định về Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân. Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ trường học nhằm đánh giá chất lượng giáo dục.

Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp để đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các lớp và giải quyết chế độ lương, chế độ bảo hiểm và một số chế độ khác cho nhân viên hợp đồng.

Tăng cường huy động nguồn đóng góp trong nhân dân, các lực lượng ngoài xã hội, tranh thủ các dự án để tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi con theo khoa học cho các bậc phụ huynh và cộng đồng.

Phối hợp tốt với trạm y tế phường để khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, cấp phát thuốc bổ cho trẻ bị SDD và phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường.

Chỉ đạo công tác thi đua theo các tiêu chí của giáo dục mầm non, các danh hiệu thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của tỉnh, phấn đấu đạt chỉ tiêu đã quy định. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, tăng cường vai trò của ban thanh tra nhân dân và phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.

Thường xuyên theo dõi các thông tin trên trang website của phòng GD&ĐT để nhận và xử lý thông tin kịp thời. Đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo định kỳ đúng thời gian quy định, các thông tin số liệu báo cáo chính xác. Không ngừng nâng cao đổi mới công tác quản lý nhà trường, tích cực ƯDCNTT trong quản lý để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành đạt các chỉ tiêu đề ra trong năm học.

DỰ KIẾN QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG MN THỦY THANH 1 NĂM HỌC 2017 – 2018

(Kèm theo Kế hoạch số …/KH-MNTT1 ngày … tháng 9 năm 2017)

 
   

 

 

          Tháng 7, 8/2017

- Tham gia học chính trị đầu năm;

            -  Điều tra độ tuổi, công tác chiêu sinh và chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới;

          - Vệ sinh phong quang trường, nhóm, lớp;

          - Phân công giáo viên đứng lớp;

- Tổ chức thực hiện đúng ngày tựu trường theo quy định;

          Tháng 9/2017

- Tham gia tập huấn Công tác VSATTP và Công tác y tế trường học;

          - Tham mưu xây dựng điều kiện phục vụ năm học mới và công tác chuẩn bị cho Ngày hội đến trường của Bé;

          - Tổ chức khai giảng năm học 2017 – 2018;

- Báo cáo tình hình khai giảng;

          - Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học;

          - Xây dựng kế hoạch thu chi;  

          - Hội nghị phụ huynh đầu năm.

- Báo cáo số liệu đầu năm (trước ngày 07/9/2017);

-  Tổ chức đêm hội trăng rằm;

- Tham gia tập huấn bồi dưỡng chuyên môn tại PGD-ĐT;

- Chỉ đạo rà soát số liệu phổ cập GDMN 5 tuổi;

- Xây dựng kế hoạch năm học 2017-2018;

- Tổ chức Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học;

- Kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn trước mùa mưa lũ;   

- Báo cáo tình hình ngoài công lập về phòng GD&ĐT (trước ngày  15/9/2017 (đợt 1);

-  Họp trực báo bậc học mầm non.

- Kiểm tra vệ sinh, trang hoàng lớp;

- Đăng ký thi đua năm học 2017-2018;

-  Chỉ đạo tổ chức cân đo lần 1, khám sức khỏe định kỳ;

- Chỉ đạo nhập dữ liệu bổ sung vào phần mềm phổ cập 0-60 tuổi;

- Rà soát số liệu PC, viết phiếu PC.

- Rà soát các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1;

          Tháng 10/2017

          - Báo cáo tình hình đầu năm học 2017 – 2018;

- Tổ chức chấm thi môi trường “An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp - Thân thiện”;

- Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình Giáo dục mầm non mới của giáo viên;

          - Chỉ đạo tổ chức các hoạt động chuyên môn lập thành tích chào mừng ngày 20/10;

- Kết hợp công đoàn tổ chức tọa đàm ngày 20/10;

- Tham gia bồi dưỡng thường xuyên;

- Đón đoàn Chi cục VSATTP và TTYTHĐ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong trường MN; công tác bán trú trong trường MN.

          - Rà soát các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1;

          - Tập huấn chuyên môn;

          Tháng 11/2017

- Tham gia hội thi xây dựng mô hình điểm Giáo dục LTLTT.

          - Đón đoàn Kiểm tra trường MN đạt chuẩn quốc gia (PGD-ĐT);

          - Tập huấn chuyên môn;

          - Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý;

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11;

- Phối hợp công đoàn tổ chức tọa đàm ngày 20/11;

          - Kiểm tra thực hiện chương trình GDMN, các chuyên đề;

- Chỉ đạo thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng thiết bị đồ dùng, đồ chơi;

- Sinh hoạt chuyên môn;

          Tháng 12/2017

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường;

          - Tham gia Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” cấp tỉnh.

          - Tham gia hội thảo, trưng bày hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non;

          - Tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch phổ cập giáo dục - xóa mù chữ     năm 2017;

          - Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý;

- Thanh tra toàn diện 3 giáo viên;

          - Báo cáo sơ kết học kỳ 1 và bổ sung một số nhiệm vụ của học kỳ 2; thực hiện các chế độ báo cáo về phòng GD&ĐT để tổng hợp số liệu học kỳ 1 (20/12/2017);

- Báo cáo Emis giữa năm, báo cáo thống kê;

- Tổ chức cân đo lần 2, khám sức khỏe lần 2 (phối hợp với y tế).

          - Sinh hoạt chuyên môn;

          Tháng 1/2018

          - Tham gia Hội thảo/trưng bày hồ sơ sổ sách theo Điều lệ Trường mầm non cấp tỉnh.

- Báo cáo sơ kết học kỳ 1 (trước 5/01/2018);

          - Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý;

- Tham gia giao lưu “Bé khéo tay” cấp thị xã;

- Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn.

          Tháng 2/2018

- Tổ chức lễ hội mừng xuân.

- Tổ chức cho giáo viên, học sinh nghỉ Tết Nguyên Đán.

- Tiếp tục huy động trẻ ra lớp.

- Tiếp tục thanh tra hoạt động sư phạm, dự giờ, thanh tra chuyên đề.

- Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý;

- Tham gia Hội thi cô nuôi giỏi.

- Tổ chức ngày hội thể dục thể thao;

- Nắm tình hình cơ sở  trước và sau tết.

          Tháng 3/2018

          - Thanh tra toàn diện giáo viên 03 giáo viên;

- Tham gia hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tham quan mô hình điểm….

- Tổ chức cân đo lần 3.

- Tham gia giao lưu “ Bé khéo tay” cấp tỉnh;

- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã”;

- Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý.

- Phối hợp công đoàn tổ chức tọa đàm 8/3;

          Tháng 4/2018

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đối với trẻ 5 tuổi đánh giá theo

Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi của các lớp;

- Báo cáo tình hình giáo dục mầm non ngoài công lập về PGD trước ngày 30/4/2018;

          - Báo cáo tình hình thực hiện thông tư 13/2010/TT-BGDĐT và Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT;

          - Tập hợp tình hình số liệu học kỳ II;

- Báo cáo số liệu cuối năm.

          Tháng 5/2018

          - Đón đoàn Kiểm tra trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích;

          - Tổng hợp số liệu cuối năm; gửi báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017 về Phòng GD&ĐT (10/5/2018);

          - Báo cáo tổng kết và các loại báo cáo khác gửi các cấp;

- Kiểm tra thi đua cuối năm học;

- Tổ chức họp bình bầu thi đua cuối năm;

- Báo cáo Emis cuối năm ;

- Đón đoàn kiểm tra đánh giá công tác y tế trường học theo Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016.        

- Tổ chức tổng kết, phát thưởng cuối năm học 2017-2018.

- Tổ chức Quốc tế thiếu nhi cho trẻ;

Tháng 6/2018

          - Theo dõi, chỉ đạo công tác giáo dục trẻ trong hè;

          - Chỉ đạo công tác điều tra độ tuổi;

          - Hoàn thành các công việc còn lại của năm học.

 

                                                          TRƯỜNG MN THỦY THANH 1