Bé chẳng học, lớn làm gì?''

Ngày 14 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng 1

Cập nhật lúc : 15:52 10/10/2018  

Kế hoạch năm 2019-2020

    PHÒNG GD & ĐT HƯƠNG THỦY

   TRƯỜNG MN THỦY THANH 1

 
   

 


Số: 17/ KH-MNTT1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Thủy Thanh, ngày 11  tháng 9 năm 2018

 

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

KHỐI BÉ- NHÀ TRẺ

 
   

         

I. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ Công văn số 315 &ĐT ngày  10 tháng 9 năm 2018 của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019;

Căn cứ Kế hoạch 19 GD&ĐT ngày 20 tháng  9 năm 2018 của Trường Mầm non Thủy Thanh 1 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019;

Căn cứ vào Quyết định số 26 /QĐ-TMNTT1, ngày 01 tháng 9 năm 2018 của Trường Mầm non Thủy Thanh 1 về việc phân công và giao nhiệm vụ cho các bộ phận năm học 2018-2019. Bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn khối MG bé- nhà trẻ năm học 2018- 2019, cụ thể như sau:

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Thủy. Được sự quan tâm của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT cùng các Ban ngành đoàn thể trong toàn  xã.

- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ.

- 100% giáo viên được tuyển dụng vào biên chế đời sống kinh tế ổn định yên tâm công tác.

2. Khó khăn:

Nhà trường gồm có 10/11 nhóm/lớp được phân chia theo độ tuổi, riêng cụm Vân Thê Đập gồm 3 lớp, trong đó 1 lớp ghép 2 độ tuổi, nên khó khăn trong việc thực hiện chương trình mầm non mới.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:

1. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên:

1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sốngcho cán bộ công nhân viên.

- Quán triệt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến tận cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- 100% giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, thực hiện tốt Chỉ thị số 05 - CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Kế hoạch số 376/KH- SGDĐT ngày 26/ 2/2018; Giáo dục ý thức gìn  giữ Di sản văn hóa Huế, đưa làn điệu dân ca địa phương vào chương trình GDMN;

- Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo

- Nâng cao nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm. 

1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn:

Công văn số 315 /PGD&ĐT ngày 10  tháng 9 năm 2018 của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019;

Kế hoạch 19 GD&ĐT ngày 20 tháng  9 năm 2018 của Trường Mầm non Thủy Thanh 1 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018 – 2019.

Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường;

Chỉ thị 505/CT-BGDĐT ngày 20 tháng 2 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường các giải pháp xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; các văn bản chỉ đạo của Bộ và của Tỉnh về ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học;

Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non.

Thông tư số 2009/TT-BGD%C%90T"28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình GDMN vào phần mềm hỗ trợ xây dựng thực đơn, khẩu phần tại các cơ sở GDMN.

Kế hoạch số 170/KH-PGDĐT ngày 08/8 /2017 của Phòng GD&ĐT về việc triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2017 – 2020.

Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 22/7/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, có biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp trẻ 5 tuổi phát triển đảm bảo chuẩn đầu ra theo bộ chỉ số đánh giá trẻ 5 tuổi để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1.

Tiếp tục bồi dưỡng cho CBQL, GV mầm non thực hiện Chương trình GDMN điều chỉnh, bổ sung và hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển thể lực cho trẻ theo thông tư liên tịch 13/2016-TTLT-BYT-BGD ngày 12/5/2016;

Công văn số 2049/SGDĐT-GDMN ngày 08/9/2016 của Sở GD&ĐT, không phát sinh thêm hồ sơ, sổ sách.

Thực hiện tốt Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN

Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 quy định về công tác y tế trường học

Triển khai bồi dưỡng 100% CBQL, GVMN thực hiện Chương trình GDMN điều chỉnh và hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển thể lực cho trẻ theo thông tư liên tịch 13/2016-TTLT-BYT-BGD ngày 12 tháng 5 năm2016;

- Thông tư liên tịch số 08/2008/TTLT-BYT về đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm ở cơ sở trường mầm non.

- Các công văn hướng dẫn thực hiện chuyên môn khác

1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề:

Bồi dưỡng việc tích hợp nội dung học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong GDMN.

Bồi dưỡng 100% CBQL, GVMN thực hiện Chương trình GDMN điều chỉnh và hướng dẫn theo dõi, đánh giá sự phát triển thể lực cho trẻ theo thông tư liên tịch 13/2016-TTLT-BYT-BGD ngày 12 tháng 5 năm2016;

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ; sử dụng

Tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và GVMN đối với trẻ. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp

Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng về chế biến thức ăn và đảm bảo công tác VSATTP

Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non

- 100% giáo viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiêp vụ để nâng  cao tay nghề.

- Hướng dẫn giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp vào giảng dạy nhằm khơi dậy sự sáng tạo, kích thích tính tư duy của trẻ.

- Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn đa dạng về hình thức, nội dung sinh hoạt phải cụ thể, thiết thực như tổ chức chuyên đề hội thảo, hội giảng, dạy minh họa chuyên đề, thống nhất phương án tổ chức các tiết hoạt động khó, trao đổi cách sử dụng đồ dùng dạy học.

-  Tích cực vận động giáo viên nghiên cứu văn bản chỉ đạo chuyên môn, tài liệu tham khảo.

- Tạo điều kiện để giáo viên tham gia đầy đủ, học tập nghiêm túc, ghi chép cẩn thận các buổi sinh hoạt chuyên đề TX, trường tổ chức.

- Dự giờ thăm lớp thường xuyên, ghi chép cẩn thận. Qua mỗi tiết dự, giúp giáo viên  rút ra được những ưu điểm, nhược điểm của tiết dạy.

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường nhằm giúp giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

- Tổ chức bồi dưỡng lồng ghép chuyên đề trọng tâm: chuyên đề xây dựng trường mầm non “lấy trẻ làm trung tâm”;Tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng chuyên đề “Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử  ; đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dụcphát triển vận động, giáo dục môi trường, kỹ năng sống, an toàn giao thông,  lễ giáo, vệ sinh an toàn thực phẩm ,tiết kiệm năng lượng vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày một cách hợp lý và thực hiện có hiệu quả vào các hoạt động giáo dục, phù hợp với thực tế của địa phương.

- Thường xuyên thúc đẩy phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu của địa phương, để làm phong phú đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động theo chủ đề.

1.4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:

+ Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định

- Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn đa dạng về hình thức (tổ, nhóm, trực tiếp, qua email…)

- Hằng tháng chuyên môn họp định kỳ, đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai công tác tháng tới vào ngày thứ 7 của tuần 4 của tháng, họp đột xuất khi cần thiết nhằm triển khai kế hoạch kịp thời.

- Riêng các tổ chuyên môn sinh hoạt 2 lần/tuần/tổ.

+ Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm:

- Thao giảng: Mỗi chủ đề 1-2 hoạt động cho mỗi giáo viên .     

- PHT dự:   4 hoạt động/tuần.

Tổ trưởng CM: 4 hoạt động/tuần

GV dự : 1 hoạt động/giáo viên/năm

-         Triển khai nội dung các chuyên đề vào đầu tháng, cuối tháng có đánh

giá, rút kinh nghiệm.

+ Các hoạt động ứng dụng CNTT

- 100% CBQL trong trường có khả năng khai thác, sử dụng và UDCNTT .   - 90% giáo viên có khả năng khai thác và sử dụng CNTT vào các hoạt động giáo dục.

- Mỗi giáo viên phải có 01 giáo án có ứng dụng công nghệ thông tin/1 chủ đề.

+ Chỉ đạo sắp xếp,  trang trí và giữ trật tự trong trường mầm non:

 - 100% nhóm lớp trang trí  các góc chơi phù hợp như: các góc tỉnh được thiết kế gần nhau, trang trí không được trùng lập giữa các lớp và sắp xếp đồ dùng, đồ chơi trong nhóm lớp đúng, phù hợp với chủ đề, gọn gàng, ngăn nắp, đảm bảo an toàn đối với trẻ

1.5. Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn.

- Tổ chức kiểm tra toàn diện, đánh giá giáo viên 2 lần/ năm/ giáo viên. ( nhà trường sẽ kiểm tra 3 hoạt động/lần/giáo viên và toàn bộ hồ sơ sổ sách của cô và trẻ trong nhóm, lớp)

- Có kế hoạch dự giờ, thăm lớp và đánh giá rút kinh nghiệm.

1.6. Tổ chức hoạt động giao lưu học tập giữa các trường mầm non nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

- Xây dựng tốt các hoạt động về sinh hoạt chuyên môn do cấp trên đề ra.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị bạn để giao lưu học tập và rút kinh nghiệm.

- Tạo điều kiện, bố trí giáo viên, nhân viên tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm.

1.7. Công tác tự bồi dưỡng:

- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng

- Vận động 100% CB-GV giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho bản thân

- Thông qua internet, tài liệu, tập san...

1.8. Tổ chức hội thi, hội giảng:

 - Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở.

 - Hội thi thể dục thể thao giữa các lớp

 - Xây dựng môi trường “lấy trẻ làm trung tâm”.

 - Môi trường “An toàn-Xanh-Sạch-Đẹp- Thân thiện”

 - Tổ chức giao lưu “Bé khóe tay”.

 - Thi sáng tác “Lời mới dân ca địa phương”.

 - Hội Thi thể dục thể thao.

2. Kế hoạch nuôi dương và chăm sóc, giáo dục:

2.1 Kế hoạch chăm sóc giáo dục:

Thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cho trẻ .

a) Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục; các văn bản chỉ đạo của Bộ và của Tỉnh về ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học;

Xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích

Sử dụng phần mềm tính khẩu phần ăn cho trẻ theo quy định, xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại;

Tiếp tục thực hiện phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ; quan tâm đến công tác phòng chống béo phì đối với các cháu có chỉ số cân nặng cao hơn tuổi; thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm .

 Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm và thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực;

100 % nhóm, lớp học 2 buổi/ngày có tổ chức bán trú, 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng). Phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi đều dưới 4%; khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì;

Tiếp tục thực hiện Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 quy định về công tác y tế trường học. Phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ em trong các cơ sở GDMN.

- Hướng dẫn giáo viên tổ chức giáo dục  trẻ  theo quan điểm giáo dục“ lấy trẻ làm trung tâm”.

 - Kế hoạch phải hệ thống từ  trên xuống tổ, cá nhân.

-  Triển khai kế hoạch thực hiện chuyên môn, chuyên đề  đến tận giáo viên và nâng cao chất lượng giáo dục thông qua các các chuyên đề.

- Đẩy mạnh UDCNTT trong giảng dạy. Sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được cấp...

- Chỉ đạo 90% nhóm lớp thực hiện đúng chương trình GDMN.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề phát triển vận động.

- Tiếp tục thực hiện sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

- Lập hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của, kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật trong các lớp.

- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các chủ đề

- Tăng cường dự giờ, kiểm tra việc thực hiện chương trình và tổ chức các hoạt động của các nhóm lớp.

2.2 Kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng:

- Tổ chức kiểm tra các nhóm lớp thực hiện chế độ sinh hoạt hàng ngày, vệ sinh cá nhân, vệ sinh bên trong, bên ngoài lớp.

- Kiểm tra việc chăm sóc các cháu khi thời tiết thay đổi.

- Kết hợp với Trạm y tế xã tổ chức khám sức khỏe cho trẻ 2 lần/năm và theo dõi sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng:

+ Phấn đấu 2 thể thấp còi và cân nặng dưới 4% và giảm so với đầu năm học 1-2 %.

- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng bệnh phù hợp theo mùa.

- Tuyên  truyền nâng cao nhận thức về chăm sóc dinh dưỡng đến các bậc phụ huynh thông qua các góc tuyên truyền ở các nhóm/lớp.

- Giám sát các nhóm lớp giáo dục trẻ thói quen biết vệ sinh răng miệng, tay, chân, mặc mũi, quần áo gọn gàng thường xuyên.

- Cuối tuần tổ chức tổng vệ sinh đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng vệ sinh cá nhân, đồ chơi...

- Giáo viên phải quan tâm, chăm sóc trẻ trong từng bữa ăn, khuyến khích trẻ ăn hết xuất của mình.

- Tạo môi trường xanh sạch đẹp trong lớp và ngoài sân. Vệ sinh lớp học thông thoáng trước giờ đón trẻ. Sắp xếp đồ dùng đồ chơi trật tự ngăn nắp, gọn gàng.

3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục:

3.1. Công tác phối hợp của nhà trường( các đoàn thể Ban ĐDCMT...)

- Phối hợp tổ chức các ngày lễ, hội của giáo viên và các cháu.

- Tổ chức họp hội cha mẹ trẻ 2 lần/năm để tuyên truyền về công tác chăm sóc giáo dục trẻ

- Phối hợp với phụ huynh để theo dõi sự phát triển của trẻ.

- Phối hợp với phụ huynh để tổ chức “Ngày hội thể dục thể thao” cho các cháu.

- Vận động các cháu trong độ tuổi đến trường

3.2. Kê hoạch tổ chức các buổi họp

- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm

- Tổ chức họp đột xuất.

3.3 Công tác tuyên truyền chăm sóc  giáo dục

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học; kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm… cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, bằng nhiều hình thức phù hợp.

Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường đăng các bảng tin vào trang website của trường.

- Tuyên truyền về xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT, giáo dục mầm non, các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; phổ biến kiến thực nuôi dạy trẻ theo khoa học, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Chỉ đạo các lớp xây dựng góc tuyên truyền đẹp về hình thức, phong phú về nội dung theo từng chủ đề.

+ Đối với giáo viên: Tuyên truyền về công tác ND- CS-GD trẻ, vệ sinh các nhân, tuyên truyền cho phụ huynh biết các chuyên đề thực hiện trong năm: xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT, Chuyên đề phát triển vận động, tích hợp nội dung học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong GDMN;An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng có hiệu quả…

+ Đối với nhân viên: Tuyên truyền về phòng chống các loại bệnh ở trẻ và vệ sinh ATTP. Phối hợp với y tế và văn hóa xã tuyên truyền các bài viết qua phát thanh xã.

+ Đối với CBQL: Tuyên truyền văn bản pháp quy và các loại văn bản chuyên môn…

4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn:

4.1. Xếp loại về hồ sơ chuyên môn:

- 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định của từng cá nhân, cập nhật đầy đủ, đúng, bao bọc, giữ gìn cẩn thận, sạch đẹp.

4.2. Xếp loại giảng dạy:

 100% giáo viên nắm đúng nội dung, phương pháp để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ theo mục tiêu giáo dục của ngành đề ra.

- 60-70% giáo viên xếp loại  tốt.

- 30- 40% giáo viên xếp loại  khá .

- Không có  giáo viên đạt yêu cầu.

- Trên 70% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường

4.3. Xếp loại công tác tự học tự bồi dưỡng:

 Hằng năm BGH tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các khóa học để nâng cao chuẩn và nâng cao kiến thức và tự học tập lẫn nhau. Đạt tỷ lệ 90- 95%.

- 90% Cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại khá tốt về công tác tự học và bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng thường xuyên.

4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

- CBQL:

+ >30xếp loại  xuất sắc

+ >65xếp loại khá.

- GV:

+ 55-60% xếp loại  xuất sắc.

+35-40 % xếp loại khá.

5. Biện pháp thực hiện

5.1 Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng học kỳ, trong từng tháng, trong từng thời điểm hoạt động:

-  Chỉ đạo đội ngũ giáo viên, nhân viên thực hiện các kế hoạch đề ra.

- Lên kế hoạch cụ thể cho từng nội dung, công việc, kế hoạch cả năm học, kế hoạch từng tháng, tuần.

- Thực hiện công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, tạo điều kiện giúp giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Phát động và tổ chức các phong trào thi đua về các hội thi.

 5.2 Giải pháp trong việc phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân:

- Thành lập các tổ chuyên môn và bầu ra các tổ trưởng.

- Phân công  nhiệm vụ đối với tổ trưởng, giáo viên đứng lớp phù hợp với năng lực.

 5.3. Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá:

* Đối với kiểm tra

- Tăng cường kiểm tra, cách thực hiện các loại hồ sơ của giáo viên và hồ sơ trẻ theo định kì.

- Thường xuyên thăm lóp theo các hình thức (báo trước+ đột xuất)

- Kiểm tra nền nếp quản lý của tổ trưởng.

- Kiểm tra hồ sơ tổ, nền nếp sinh hoạt của tổ, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ của tổ

- Kiểm tra chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ .

- Kiểm tra việc thăm lớp, dự giờ:

- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn của giáo viên.

- Phối hợp với các tổ trưởng các khối để kiểm tra kế hoạch các nhóm lớp.

* Đối với đánh giá:

- Đánh giá thực chất, công bằng, khách quan.

- Dựa vào các các tiêu chí đánh giá và công khai kết quả đánh giá.

5.4 Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức:

- Phối hợp với tổ chức trong nhà trường để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

6. Các giải pháp thực hiện một số nội dung khác:

6.1. Các cuộc vận động:

* Chỉ tiêu:

- 100% giáo viên thực hiện Chỉ thị 05-CT về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

* Giải pháp:

Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong nhà trường để tổ chức quán triệt đến tận đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” vào để thực hiện.

6.2 Phong trào thi đua

* Chỉ tiêu:

* Phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực";

- 100% giáo viên thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực";

* Giải pháp:

Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong nhà trường để tổ chức quán triệt đến tận đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường  phong trào thi “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực";

Tiến hành kiểm tra, đánh giá “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực" theo các tiêu chí đánh giá trường, nhóm, lớp.

Giữ gìn mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường;

Thường xuyên giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, bố trí trang thiết bị hợp lý, đáp ứng giáo dục kỹ năng vệ sinh cho trẻ.

III. KẾ HOẠCH NĂM HỌC

 

Thời gian

Nội dung công việc

Ghi chú

Tháng 8

- Vệ sinh cảnh quan trường/ lớp.

- Hướng dẫn giáo viên trang hoàn lớp.

- Tham gia học tập chính trị hè.

- Lập kế hoạch chuyên môn.

- Thực hiện công tác tuyển sinh.

- Chỉ đạo giáo viên rèn nề nếp thói quen cho trẻ, để trẻ sớm thích nghi với trường lớp.

- Theo dõi việc thực hiện cho trẻ nhận đúng đồ dùng cá nhân trẻ.

- Hướng dẫn giáo viên nhận trẻ vào lớp phải đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định.

Tháng 9

- Tổ chức “Ngày hội đến trường của Bé” “Vui tết Trung Thu”. Tổ chức hội nghị  CBCC.

- Duyệt chương trình văn nghệ của các lớp

- Hướng dẫn các lớp thực hiện đúng giờ giấc một ngày của bé.

- Hướng dẫn giáo viên bao bọc vở của trẻ và các hồ sơ sổ sách sach sẽ.

- Triển khai thực hiện chuyên đề và  lồng ghép chuyên đề , đánh giá việc thực hiện chuyên đề .

- Theo dõi việc thực hiện nề nếp chuyên môn.

- Theo dõi việc vệ sinh các nhóm lớp, bếp.

- Nắm tình hình sức khỏe của trẻ , để có biện pháp phục hồi SK.

-  Hướng dẫn đăng kí thi đua.

- Tiếp tục huy động cháu ra lớp.

- Tăng cường kiểm tra các nhóm, lớp đầu năm.

- Xây dựng thực đơn tháng 9 đảm bảo định lượng dinh dưỡng cho trẻ trong ngày.

- Theo dõi dịch bệnh theo mùa, bệnhTay– chân – miệng, sốt xuất huyết ở các khu vực trong trường.

- Các nhóm, lớp tổ chức vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân, đảm bảo cho sức khỏe trẻ khi đến trường.

- Hướng dẫn y tế tham mưu Trạm y tế tổ chức khám sức khỏe cho trẻ đầu năm học.
- Các nhóm, lớp tổ chức khảo sát đánh giá trẻ đầu năm ở các nhóm, lớp

- Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, nhân viên đầu năm học.

- Kiểm định chất lượng, rà soát lại các tiêu chí chưa đạt, đề ra kế hoach cải tiến chất lượng

- Tham gia và tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn.

Tháng 10

- Tổ chức chấm xây dựng môi trường “Lấy trẻ làm trung tâm”.

- Tiếp tục hướng dẫn thực hiện Công văn số 2049/SGDĐT-GDMN ngày 08/9/2016 của Sở GD&ĐT.

- Triển khai và đánh giá thực hiện chuyên đề.

- Chỉ đạo các lớp thực hiện chương trình theo kế hoạch.

- Tổ chức dự giờ giáo viên chào mừng ngày 20/10.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách tổ khối.

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên.

- Hướng dẫn xây dựng môi trường xanh-sạch –đẹp của các nhóm lớp.

- Tham gia bồi dưỡng thường xuyên.

- Tham gia tập huấn chuyên môn.

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.

- Đón đoàn kiểm tra hồ sơ quản lý.

Tháng 11

- Thanh tra toàn diện 3 giáo viên

- Tổ chức thao giảng, dự giờ giáo viên  chào mừng  ngày Nhà giáo ViệtNam.

- Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý.

- Theo dõi thực hiện chương trình GDMN, các chuyên đề; công tác duy tu bảo dưỡng thiết bị đồ dùng, đồ chơi;

- Tiếp tục triển khai và kiểm tra đánh giá thực hiện chuyên đề.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm

- Thực hiện tốt việc lưu trữ, ban hành hồ sơ quản lý, để PGD kiểm tra.

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.

 

Tháng 12

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

- Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý.

- Triển khai chuyên đề, đánh giá việc thực hiện chuyên đề.

- Theo dõi việc phòng chống rét cho trẻ.

- Tiếp tục dự giờ, thăm lớp giáo viên tổ chức các hoạt động.

- Chỉ đạo tổ trưởng chuyên môn kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên.

- Báo cáo tình hình sức khỏe của trẻ đợt 2.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm.

- Thi viết “Lời mới làn điệu dân ca địa  phương” và nộp bài hát dân ca  cho trẻ mầm non cho PGD trước ngày 10/12.

- Tự đánh giá xếp hạng Website trường MN (trước ngày  31/12/2019).

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.

Tháng 1

Thi liên hoan bé tài năng lớp 5 tuổi

- Tiếp tục thực hiện tốt việc “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”.

- Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý.

- Tham gia  liên hoan Bé tài năng cấp thị xã.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm.

- Triển khai thực hiện chuyên đề và  lồng ghép chuyên đề , đánh giá việc thực hiện chuyên đề .

- Theo dõi  vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn.

- Theo dõi  việc thực hiện nề nếp các hoạt động của tổ, khối.

 - Theo dõi  việc thực hiện nề nếp các hoạt động chuyên môn.

 - Triển khai phòng chống các dịch bệnh mùa đông.

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.

Tháng 2

- Tổ chức ngày hội thể dục thể thao.

- Đón đoàn Kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý.

- Tiếp tục thanh tra hoạt động sư phạm, dự giờ, thanh tra chuyên đề.

- Nắm tình hình cơ sở  trước và sau tết.

- Tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm cho các bậc phụ huynh.

- Ổn đinh nề nếp và kiểm tra thực hiện chương trình sau nghỉ tết.

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên .

- Tự xếp hạng Website trường MN

( đợt 2).

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.

Tháng 3

- Theo dõi thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Thanh tra toàn diện giáo viên 03 giáo viên.

- Dự  hoạt động sư phạm của giáo viên.

- Báo cáo tình hình sức khỏe của trẻ.

- Kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề.

- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

- Hướng dẫn tổ khối kiểm tra HSGA của giáo viên.

- Đón đoàn kiểm tra hoạt động sư phạm và công tác quản lý.

Tháng 4

- Chỉ đạo thực hiện tốt thông tư 13/2010/TT-BGDĐT và Thông tư số 13/2016/TTLT- BYT-BGDĐT.

- Sinh hoạt mạng lưới chuyên môn.

- Đón đoàn  thanh tra chuyên ngành.

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên.

- Theo dõi công tác đánh giá cuối chủ đề.

- Theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ.

 

 

 

 

Tháng 5

- Đón đoàn Kiểm tra trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích.

- Tổ chức họp bình bầu thi đua cuối năm.

- Tổ chức tổng kết, phát thưởng cuối năm học 2018-2019.

- Hướng dẫn việc lưu trữ hồ sơ.

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá trẻ cuối giai đoạn, cuối độ tuổi.

Tháng 6

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học.

- Kiểm kê tài sản.

- Chỉ đạo công tác điều tra độ tuổi ở cơ sở.

- Chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cho năm học mới.

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Đặng Thị  Xê

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Kim Tứ