Học tập là một việc suốt đời ''

Ngày 14 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng 1

Cập nhật lúc : 09:06 28/01/2016  
Kế hoạch năm 2015-2016

PHÒNG GD& ĐT TX HƯƠNG THỦY

TRƯỜNG MN THỦY THANH 1

CỘNG HOÀ  XÃ HỘI  CHỦ NGHĨA  VIỆT NAM

Độc lập - Tự do -  Hạnh phúc

Số:     / KHCM– MNTT1

Hương Thủy, ngày 20 tháng 8  năm 2015

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC:  2015- 2016

         

  1. A.   CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ Quyết định 1582/QĐ-UBND ngày 19 tháng 6 năm 2013 của UBND thị xã Hương Thủy về việc ban hành Đề án Quy hoạch phát triển GD&ĐT thị xã Hương Thủy giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 02 tháng 7 năm 2014 của Thị ủy Hương Thủy về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;

 Căn cứ Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế; hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2015-2016 đối với từng cấp học, ngành học của Sở GD&ĐT;

Căn cứ công văn số 259b/PGD&ĐT-CV ngày 22 tháng 08 năm 2015

về hướng dẫn tổ chức một số hoạt động đầu năm học 2015-2016;

Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015- 2016 số 256/KH-PGD&ĐT ngày 17 tháng 8 năm 2015 của Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy;

Căn cứ tình hình cụ thể của trường Mầm nonThủy Thanh 1;

Trường mầm non Thủy Thanh 1triển khai thực hiện chuyên môn năm học 2015 – 2016 như sau:

B. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

* Thuận lợi:

 Được sự chỉ đạo của chuyên môn Phòng GD&ĐT và sự chỉ đạo sát sao của BGH trường tạo điều kiện giúp đỡ cho chuyên môn của nhà trường thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Được sự ủng hộ của cha mẹ học sinh đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, động viên các cô giáo về tinh thần để các cô giáo làm tốt công tác nuôi dạy.

Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giàu lòng nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ và đạt nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học.

Thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, trao đổi kinh nghiệm, tham gia học tập nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

-Cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao, phòng nhóm lớp trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, đồ dùng sinh hoạt đầy đủ phù hợp, nhà trường mua máy để giáo viên soạn bài và giảng dạy. Từng bước đáp ứng với nhu cầu phục vụ công tác chăm sóc và nuôi dạy các cháu đáp ứng với nhu cầu mầm non mới.

* Khó khăn:

Một số lớp phải mượn các phòng chức năng, nhà văn hóa cộng động thôn để thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

C. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

I. Vị trí, tầm quan trong của công tác chuyên môn trong nhà trường.

Hoạt động chuyên môn trong nhà trường có vị trí vô cùng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dạy trẻ, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Do vậy cần phải xây dựng kế hoạch hoạt động rõ ràng, chi tiết phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch năm của các loại kế hoạch chỉ đạo

Trên cơ sở đó giáo viên xây dựng kế hoạch tháng cụ thể cho từng tháng, tuần

II. Nội dung trển khai kế hoạch chuyên môn.

1. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ.

1.1. Số lượng.

* Đầu năm: Duy trì số lớp: 09 lớp/228 trẻ.

* Cuối năm: Duy trì số lớp: 09 lớp/228 trẻ

1.2. Chất lượng

+ Tỷ lệ 98%  trẻ đi học chuyên cần.

+ Tỷ lệ 219/228= 96,1%  trẻ dưới 5 tuổi đi học chuyên cần.

+ Tỷ lệ 225/228= 98,7%  bé khỏe - bé ngoan.

+ Tỷ lệ SDD thể nhẹ cân dưới 4%  

+ Tỷ lệ SDD thể thấp còi dưới 4%  

- Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng 228/228 = 100%

- Số trẻ được khám sức khỏe định kỳ 228/228 = 100%.

- Số trẻ khỏe (PTBT) =209/228 = 91,6%.

- Số trẻ SDD cân nặng: 9/228 = 4%;

- Số trẻ SDD chiều cao: 10/228 =4.4%;

- Số trẻ SDD nặng (cả 2 thể):

Các lĩnh vực phát triển:

+Lĩnh vực phát triển nhận thức: 208/228= 91,2%; Trẻ chưa đạt 20/228 = 8,8%;

+Lĩnh vực phát triển thể chất: 218/228 = 95,6%; Chưa đạt: 10/228 = 4,4%

+Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: 220/228= 96,5%; Chưa đạt: 8/228 = 3,5%.

+Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:  210/228 = 92,1%; Chưa đạt: 18/228= 7,9%.

+Lĩnh vực phát triển TCXH: 219/228= 96%; Chưa đạt: 8/228= 3,5%.

2. Nâng cao năng lựơng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên.

2.1. Triển khai các văn bản chỉ đạo của chuyên môn:

- Triển khai các văn bản chỉ đạo của chuyên môn tới 17/17 giáo viên đạt 100%.

2.2. Tổ chức hoạt động sinh hoạt chuyên môn.

- Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định: Định kỳ 1 tháng 1- 2 lần ngoài ra có thể đột xuất tùy theo tính chất mức độ của công việc.

- Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm: Lên kế hoạch thao giảng chào mừng các ngày lễ lớn như: 20/10; 20/11, 8/3…; Tăng cường dự giờ thăm lớp rút kinh nghiệm cho từng giáo viên cụ thể:

- 100% giáo viên được dự giờ, kiểm tra các hoạt động của cô và trẻ

- Dự giờ ít nhất 3-4 tiết/ tuần, giáo viên dự giờ học hỏi đồng nghiệp ít nhất 1 tiết/ tuần.

- Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tăng cường sinh hoạt chuyên đề cụ thể mỗi tháng ít nhất mở một chuyên đề thao giảng để giúp giáo viên được bổ xung kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình. Chú trọng tham khảo tài liệu, công văn chỉ đạo chyên đề “Phát triển vận động” để lồng ghép thực hiện. Đây là chuyên đề trọng tâm của năm học.

- Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử, soạn giáo án trên máy vi tính. Tăng cường dạy trẻ theo phương pháp tích cực, tăng cường cho trẻ 5 tuổi được chơi trò chơi KIDSMART.

2.3. Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn.

-Tăng cường thanh, kiểm tra dự giờ giáo viên về thực hiện các quy chế chuyên môn: Kiểm tra dự giờ toàn diện giáo viên ít nhất 2 giáo viên/ 1 tháng.

- Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra toàn diện GV, còn lại kiểm tra đánh giá giáo viên, kiểm tra theo chuyên đề.

- Kiểm tra hồ sơ của giáo viên, của lớp và trẻ 1lần / 1 tháng.

- Mỗi GV dự giờ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau 3-4  tiết /tháng.

2.4.Tổ chức các hoạt động giao lưu học tập giữa các đơn vị bạn nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Tham gia đầy đủ các lớp học bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề do phòng, sở, trường tổ chức 17/17= 100%.

- Tích cực tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các đơn vị bạn trong thị xã để giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.

2.5. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.

Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên mỗi tháng sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch của từng tổ, tổ chức tập huấn các chuyên đề tại đơn vị theo đợt hoặc theo công văn hướng dẫn của phòng giáo dục.

100% Cán bộ - giáo viên sính hoạt và ghi chép bài đầy đủ theo kế hoạch

2.6. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi làm đồ dùng, đồ chơi...

- Xây dựng kế hoạch thi giáo viên dậy giỏi cấp trường: dự kiến tháng 1/2016 thi cụ thể:

Tổng số giáo viên dự thi: 17/17 giáo viên

Nội dung thi: Thi lý thuyết; Thi thực hành,

- Thi làm đồ dùng đồ chơi chào mừng ngày thành lập Đảng vào tháng 2/2015 (tất cả các giáo viên).

  - Lựa chọn tổ chức hội thi Bé vui hội trăng rằm vào tháng 8 âm lịch, Thi “ngày hội thể dục thể thao” dự kiến tổ chức cuối tháng 3 đầu tháng 4/2016.

III. Kế hoạch chăm sóc giáo dục

1. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ

1.Tổ chức ăn, ngủ, vệ sinh:

Tổ chức ăn: Mức ăn 13.000đ (trong đó có tính ga đun nấu). GV dinh dưỡng xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi: Phấn đấu nhu cầu về năng lượng đạt 750Kcal/ trẻ/ ngày (So với nhu cầu 735-882Kcal/trẻ/ ngày; Chiếm 50-60% nhu cầu cả ngày).

- Số bữa ăn: 3 bữa gồm ăn chính trưa, ăn xế và uống sữa.

- Năng lượng chia ăn các bữa: Bữa trưa 35%; Bữa xế 15-20% Sữa 5% (Tổng =55- 60% cả ngày).

Tỷ lệ các chất cung cấp năng lượng: P = 12-15; L=20-30% (35-40%);G=55-68%( 45-55%).

+ Đảm bảo đủ nước uống cho trẻ 1,6 – 2 lít/trẻ/ ngày kể cả nước trong thức ăn: đủ nước sạch cho trẻ.

Xây dựng thực đơn theo tuần, tháng, mùa, bếp thực hiện đúng thực đơn hàng tháng tuần, ngày. Nghiên cứu cải tiến chế biến món ăn hợp khẩu vị để trẻ ăn hết xuất (Món mặn, canh, món ăn chiều…) Tính khẩu phần ăn hàng ngày, có điều chỉnh bổ xung đảm bảo khẩu phần cân đối đạt yêu cầu và nộp báo cáo chính xác, đầy đủ kịp thời.

- Mỗi trẻ có đủ bát, thìa, ca, cốc INOCX bảo vệ sinh sạch sẽ, bát thìa tráng nước sôi trước khi ăn.

- Thực hiện tốt quy trình chăm sóc bữa ăn cho trẻ (Trước, trong, sau khi ăn), động viên trẻ ăn hết xuất.

- Bổ xung thêm đồ dùng phục vụ việc tổ chức ăn cho bếp cũng như trên nhóm lớp để đảm bảo cho việc tổ chức ăn bán trú cho 100% trẻ tại trường được tốt.

- Tổ chức ngủ: Tổ chức cho trẻ ngủ đủ 1 giấc buổi trưa 150 phút ( từ 11h30 đến 14h) đúng quy trình ( Trước, trong khi ngủ và sau khi trẻ thức dậy).

-100% Trẻ ngủ trên sạp, đủ gối, trang bị thêm quạt, chiếu chăn đảm bảo chống nóng, chống rét cho trẻ.

- Vệ sinh: Đối với cá nhân trẻ có đầy đủ đồ dùng vệ sinh đồ dùng để trẻ rửa mặt, rửa tay (Giấy, xà phòng, khăn lau, khăn mặt…). Chăm sóc và hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân theo yêu cầu từng độ tuổi ). Trẻ nhà trẻ, trẻ bé cô lau, rửa vệ sinh cho trẻ, trẻ nhỡ, lớn có hướng dẫn trẻ tự rửa tay, lau mặt. . .

* Yêu cầu GV: Khám sức khoẻ định kỳ 1 lần/ năm học, mặc quần áo công tác khi chăm sóc trẻ, vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ.

+ Vệ sinh môi trường: Mỗi nhóm, lớp có lịch vệ sinh hàng ngày, tuần, tháng và thực hiện đúng theo quy định, giám sát các nhóm lớp đánh giá thực hành vệ sinh.

Phân công vệ sinh ngoài lớp chia theo khu vực nhóm lớp chịu trách nhiệm khu vực đã đăng ký với tổ.

2. Chăm sóc sức khoẻ, an toàn.

 Y tế tham mưu trạm y tế xã Thủy Thanh khám, cân đo cho trẻ theo định kỳ 2 lần/ 1 năm, kết hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức cân đo, khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ, theo dõi đánh giá sự phát triển của cân nặng, chiều cao theo lứa tuổi, phòng chống suy ding dưỡng, béo phì.

* Kế hoạch cân đo như sau: 3 tháng cân 1 lần (tháng 9/2015, tháng 12/ 2015; Tháng 3/2015 đối với MG – Riêng trẻ dưới 24 tháng mỗi tháng cân 1 lần ).

6 tháng đo 1 lần ( tháng 9/2015. tháng 3/2016).

Những trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, trẻ ốm yếu kéo dài, sức khoẻ giảm sút y tế cần kết hợp với GVCN cân hàng tháng để có chế độ chăm sóc phục hồi sức khỏe cho trẻ.

* Cân đo đầu năm học 2015 - 2016 trong đó:

- Trẻ BT: 196/216. Đạt tỉ lệ: 90,7%

- Trẻ cân nặng BT: 206/216. Đạt tỉ lệ: 95,4%

- Trẻ phát triển chiều cao BT: 200/216. Đạt tỉ lệ: 92,6%

- Trẻ SDD thể nhẹ cân: 10/216. Đạt tỉ lệ: 4,6 %

- Trẻ SDD thể thấp còi: 16/216. Đạt tỉ lệ: 7,4%

Phấn đấu cuối năm giảm:

* Cân cuối năm học 2015– 2016.

- Trẻ cân nặng BT: 220/228 đạt tỉ lệ: 96,5%.

- Trẻ phát triển chiều cao BT: 219/228 đạt tỉ lệ: 96%

- Kế hoạch khám và phân loại sức khoẻ trẻ: 2lần /năm học: Tháng 9/2015 và tháng 3/2016: Mời y tế xã Thủy Thanh 1kết hợp với y tế nhà trường khám và phân loại sức khoẻ trẻ.

- Kế hoạch phòng tránh các bệnh thường gặp, theo dõi tiêm chủng: Tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về giáo dục mầm non theo kế hoạch.

- Quản lý và sử dụng tủ thuốc theo quy định.

- Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho trẻ trong nhà trường, không để xảy ra tai nạn và ngộ độc thực phẩm; Lúc nào cũng phải có giáo viên trên lớp, GV chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho trẻ và báo cáo khi có các biểu hiện mất an toàn (dù nhỏ) cho BGH để kịp thời có biện pháp giải quyết. Tiếp tục bồi dưỡng GV về cách phòng tránh và sử lý ban đầu một số tai nạn thường gặp; Thực hiện xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích và đánh giá theo bảng kiểm.

- Cán bộ y tế lập hồ sơ và có sổ theo dõi an toàn cho trẻ. Phấn đấu không để xảy ra  tai nạn gây tử vong hay bị thương tích nặng. Lập hồ sơ báo cáo đề nghị cấp giấy chứng nhận.

3. Giáo dục

- Xây dựng mục tiêu giáo dục các độ tuổi/năm.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện phát triển Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi

- Xây dựng bộ công cụ đánh giá trẻ của từng độ tuổi

- Phân phối chương trình năm học 2015 -2016.

- Xây dựng kế hoạch chuyên môn, kế hoạch chuyên đề

    - Thời khoá biểu và kế hoạch giáo dục từng chủ đề (Các lớp thực hiện theo từng khối). Có lồng ghép các chỉ số, mục tiêu vào từng chủ đề

Phấn đấu cuối năm 100% trẻ được theo dõi các phiếu đúng từng độ tuổi.

4.Tổ chức ngày hội ngày lễ trong năm

Ngày hội bé đến trường: Tổ chức ngày 5/9/2015. Tại trường mầm nonThủy Thanh 1. Nhà trường tổ chức long trọng tạo không khi vui tươi phấn khởi chào đón năm học mới.

 Cùng bé vui tết trung thu 2015: Tổ chức tại điểm trường trung tâm vào ngày rằm tháng 8 giới thiệu cho trẻ về chị Hằng, chú Cuội, múa Sư Tử, múa lân…Trẻ được múa hát, chơi trò chơi dân gian, rước đèn phá cỗ...

 Lễ ra trường và vui tết 1/6: Nhà trường tổ chức tập trung tại trường: Tặng quà và phát giấy chứng nhận hoàn thành chương trình MG 5- 6 tuổi cho trẻ và phát phiếu khen, trao phần thưởng cho trẻ. Vui liên hoan văn nghệ.

Các ngày hội tổ chức theo điểm lớp khác như: Ngày LHPN 20/10. Ngày hội của các cô giáo 20/11. Tết nguyên đán. Ngày PN 8/3.

Ngày hội tổ chức theo theo lớp: Ngày sinh nhật của trẻ trong lớp. Tổ chức “ngày thể dục thể thao cho trẻ” “ Tuần lễ sức khỏe”

Các ngày hội khác như: Ngày LHPN 20/10,ngày thành lập QĐNDVN 22/12, chủ đề Trường Tiểu học ( nên sắp xếp điều kiện giới thiệu cho trẻ vào các thời điểm khi thực hiện chủ đề ).

IV. Các chỉ tiêu phấn đấu.

1. Xếp loại về hồ sơ chuyên môn:

Loại tốt: 15/17= 88,2%.

Loại khá: 2/17= 11,8%

2. Xếp loại giảng dạy.

Xếp loại tốt: 15/17=88,2%

Loại khá: 2/17= 11,8%

3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng.

Loại tốt: 15/17= 88,2%.

Loại khá: 1/17=   5,9%.

Loại trung bình: 0

3. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Loại xuất sắc: 10

Loại khá: 7.

Loại đạt yêu cầu: 0

V. Biện pháp thực hiện.

Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả trường cần thực hiện tốt các biện pháp sau:

+Xây dựng kế hoạch cụ thể từng học kỳ, từng tháng, tuần triển khai kế hoạch đến toàn thể cán bộ giáo viên.

+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chuyên môn, từng cá nhân thực hiện.

+Tăng cường kiểm tra, dự giờ đánh giá rút kinh nghiệm cho giáo viên.

+ Tích cực sinh hoạt các chuyên đề, tăng cường tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các trường bạn.

+ Tăng cường làm đồ dùng đồ chơi tự tạo.

+ Thường xuyên kiểm tra, theo dõi kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh công tác hoạt động của cô và trẻ

+ Phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể địa phương hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Chi đoàn ....tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục.

 

 

 

 

 

LỊCH CÔNG TÁC TRỌNG TÂM CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2015 -  2016

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

CÁN BỘ PHỤ TRÁCH + BỘ PHẬN PHỐI HỢP

 

 

 

 

   8/2015

- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn hè do phòng tổ chức

- Tham gia lớp bồ dưỡng chính trị hè 2015

- Đón đoàn Bộ kiểm tra công nhận PCGDMN trẻ 5 tuổi năm 2015

- Tổ chức lao động vê sinh, trang trí nhóm lớp.

- Kế hoạc phân công GV tập văn nghệ chuẩn bị cho khai giảng.

- KT nề nếp trang trí nhóm lớp

- Sinh hoạt chuyên môn, phân công trách nhiệm giáo viên đứng lớp

 

 

- BGH + 100% GV

 

 

 

 

 

 

 

9/2015

- Phối kết hợp các tổ chức trong nhà trường chuẩn bị tổ chức: Ngày hội đến trường của bé và Tết trung thu.

- Tổ chức học tập các văn bản, nghị quyết, chỉ thị của ngành năm học mới.

- Tiếp thu nhiệm vụ năm học cấp học mầm non

- Xây dựng kế hoạch chủ đề năm/tháng/tuần

- Tiếp tục bồi dưỡng phương pháp dạy học cho GV theo chương trình GDMN mới.

- Kiểm tra nề nếp đầu năm. Vệ sinh môi trường, trang trí các góc.

- Khám sức khỏe cho học sinhlầnI.Theo dõi việc tổ chức cân, đo trẻ trong toàn trường và chấm biểu đồ phát triển.

- Xây dựng kế hoạch BDTX, triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn theo năm/tháng của trường, khối, lớp.

- Báo cáo Cổng CNTT

- Cập nhật phần mềm PMICS

- Tổ chức đăng ký thi đua, cam kết thi đua, đăng ký sáng kiến kinh nghiệm, ký cam kết việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế chuyên môn, thực hiện các phong trào thi đua, thực hiện kế hoạch hóa gia đình.

- Tiến hành dự giờ, thăm lớp theo kế hoạch

- Tham gia hoàn thiện các hạng mục còn thiều, hồ sơ chưa đầy đủ để bổ sung đầy đủ các tiêu chí tiến tới hoàn thành hồ sơ tự đánh giá.

- Đón đoàn đánh giá ngoài của phòng GD&ĐT

- Báo cáo tình hình, số liệu khai giảng

- Tham gia các lớp tập huấn do sở GD&ĐT và phòng GD&ĐT tổ chức.

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- Tham mưu, dự kiến các điều kiện và tổ chức Hội nghị xây dựng kế hoạch năm học 2015 - 2016.

- Sinh hoạt chuyên đề PT Thể chất

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- Đội ngũ gv.

- BGH + 100% GV.

 

- BGH + 100% GV.

 

- BGH

 

 

 

 

- Ban giám hiệu.

 

 

 

BGH

 

- GV

 

 

- BGH

 

CM

 

 

 

 

 

 

 

 

10/2015

- Xây dụng kế hoạch chuyên đề và các kế hoạch hoạt động của chuyên môn.

- Kiểm tra khảo sát, đánh giá trẻ mầm non 5 tuổi các lớp MG Lớn.

- Kiểm tra, dự giờ hoạt động ngoài trời, hoạt động góc.

- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn.

- Tổng hợp báo cáo thống kê số liệu về trường, lớp, trẻ em, giáo viên, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và quản lý sức khỏe trẻ đầu năm về Phòng GD-ĐT (2/10/2015)

- Cân đo trẻ nhà trẻ

- Tổ chức dự giờ, thăm lớp theo chuyên đề

- Sinh hoạt chuyên môn. Triển khai chuyên đề “Phát triển vận động”

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- BGH + 100% GV.

CM

 

BGH

- BGH + 100% GV.

 

-BGH

 

- Ytế

- BGH + 100% GV.

 

 

 

 

 

11/2015

- Kiểm tra công tác lồng ghép chuyên đề “Phát triển vận động” vào các hoạt động của cô và trẻ.

- Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo ViệtNam;

- Thao giảng, dự giờ (Chào mừng ngày Nhà giáo VN)

- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề về LVPT nhận thức (làm quen với toán, khám phá khoa học, làm quen môi trường xung quanh)

- Cân đo trẻ nhà trẻ

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- Sinh hoạt chuyên môn

BGH

BGH

 

CM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

12/2015

- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề “giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả trong trường mầm non”

- Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp cơ sở;

- Sinh hoạt chuyên đề LVPT Ngôn ngữ. Kiểm tra, dự các hoạt động của cô và trẻ.

- Kiểm tra hoạt động dạy và học của giáo viên.

- Tổ chức cân đo, chấm biểu đồ phát triển và khám sức khỏe cho trẻ trong toàn trường.

- Tham gia giao lưu ngày hội “ làm đồ dùng đồ chơi về phát triển vận động thiết bị tự làm

- Kiểm tra việc sử dụng bộ chuẩn đánh giá trẻ mầm non 5 tuổi, kiểm tra việc xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động lớp 5 tuổi; - Khảo sát trẻ mầm non 5 tuổi.

- Tham gia công tác đánh giá chất lượng trường mầm non

- Phối kết hợp, tham gia công tác phổ cập năm 2015

- Sinh hoạt chuyên đề PT Âm nhạc

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ tại các lớp

100 GV

- BGH

 

- CM

 

- BGH

 

- BGH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1/2016

- Tổ chức thi giáo viên giỏi cấp cơ sở;

- Đón đoàn đánh giá xây dựng kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động lớp 5 tuổi của phòng GD&ĐT

- Tiếp tục dự giờ hoạt động góc, hoạt động ngoài trời của giáo viên và trẻ

- Đón đoàn thanh kiểm tra chuyên môn các cấp

- Kiểm tra hồ sơ PCGDMN trẻ 5 tuổi tại 2 lớp mẫu giáo lớn.

- Sinh hoạt chuyên đề Phát triển tình cảm xã hội và thẩm mỹ.

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn do phòng GD tổ chức

- Kiểm tra công tác chăm sóc giáo dục ở các lớp. Phòng chống dịch bệnh cho trẻ: sởi, đậu mùa, quai bị.

- Cân đo cho trẻ nhà trẻ.

- Sinh hoạt chuyên môn;

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- 100 GV

 

- BGH + GV các lớp.

 

- BGH

 

- BGH

 

- TT

 

- BGH+ Y tế

 

- TT

 

 

 

 

 

 

 

2/2016

- Hoàn thành hồ sơ PCGDMN 5 tuổi năm 2016

- Tiếp tục kiểm tra công tác thực  hiện chuyên đề “giáo dục phát triển vận động và Tiết kiệm năng lượng, hiệu quả trong trường MN”

- Dự giờ toàn diện hoạt động sư phạm của giáo viên

- Đón đoàn thanh kiểm tra chuyên môn.

- Kiểm tra công tác lồng ghép, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, GDBVTNMT, biển hải đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng ngừa, ứng phó giảm nhẹ thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích trong nhà trường

- Cân đo trẻ nhà trẻ và chấm biểu đồ phát triển.

- Sinh hoạt chuyên môn;

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- Kiểm tra công tác chăm sóc trẻ và vệ sinh an toàn dịch bệnh sau dịp Tết.

- Kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ ở các lớp.

- BGH nhà trường.

- BGH + Chuyên môn.

 

 

- BGH

 

 

- BGH

 

 

- BGH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3/2016

- Phát động phong trào giờ dạy giỏi chào mùng ngày 8/3.

- Kiểm tra đánh giá chuyên đề “ An toàn giao thông”

- Đón đoàn kiểm tra hoạt động sư phạm, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực" và thực hiện chương trình GDMN mới.

 - Đón đoàn kiểm tra chuyên môn của phòng GD&ĐT;

- Tiếp tục kiểm tra toàn diện hoạt động sư phạm của giáo viên

- Kiểm tra hoạt động nề nếp vệ sinh, nề nếp lễ giáo hành vi văn minh lịch sự của trẻ

- Dự giờ chuyên đề, dự giờ đột xuất hoạt động sư phạm của giáo viên

- Tiếp tục sinh hoạt chuyên đề “Phát triển vận động”

- Cân đo, khám sức khỏe trẻ toàn trường lần 2. xem xét trẻ SDD và trẻ có nguy cơ béo phì của toàn trường để có kế hoạch tham mưu với BGH nhà trường

- Sinh hoạt chuyên môn

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- Báo cáo Cổng CNTT

- BGH + GV

+ Tổ CM.

+ 100% GV.

+ Y tế.

 

 

 

 

 

 

 

 

4/2016

- Tiếp tục dự giờ theo chuyên đề - Dự giờ đột xuất

- Tham mưu công tác đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi đối với trẻ 5 tuổi đánh giá theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và các lớp;

- Tổ chức đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và công tác tự đánh giá nhà trường và nộp về phòng GD&ĐT đúng thời gian quy định.

- Cân đo trẻ nhà trẻ.

- Kiểm tra theo kế hoạch.

- Báo cáo Cổng CNTT

- Dự kiến phân công chương trình văn nghệ tổng kết cuối năm và Quốc tế thiếu nhi.

- Hoàn thành hồ sơ PCGDMN trẻ 5 tuổi năm 2015, đón Đoàn kiểm tra công nhận phổ cập của UBND phòng GD&ĐT

- Đón đoàn kiểm tra công nhận trường chuẩn quốc gia; Đón đoàn kiểm tra công tác PCGDMN 5 tuổi

- Đón đoàn kiểm tra thi đua các cấp.

- Kiểm tra các loại hồ sơ sổ sách của cô và trẻ

- Khảo sát chữ cái trẻ 5 tuổi

- Làm công tác tổng hợp để báo cáo

- Sinh hoạt chuyên môn

 

 

 

 

 

 

 

5/2016

- Kiểm tra đánh giá công tác thực hiện chuyên đề

- Đón đoàn kiểm tra thi đua của phòng GD-ĐT và đoàn kiểm tra thi đua của sở GD&ĐT.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên

- Tham gia tư vấn sáng kiến kinh nghiệm, bình xét thi đua cuối năm.

- Hoàn thành hồ sơ PCGDMN trẻ 5 tuổi năm 2016, đón Đoàn kiểm tra công nhận phổ cập của UBND tỉnh;

- Đón đoàn UBND tỉnh kiểm tra, thẩm định công nhận trường MN chuẩn quốc gia;

- Kiểm tra thi đua. Hoàn thành hồ sơ thi đua.

- Sinh hoạt chuyên môn

 

 

 

 

6/2016

- Tổ chức Quốc tế thiếu nhi 1/6

- Theo dõi, chỉ đạo công tác GD trẻ trong hè.

- Phối kết hợp BGH phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đi điều tra trẻ trong độ tuổi đến trường và tổng hợp số liệu điều tra.

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học

 

              

             HIỆU TRƯỞNG                                         NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

                                                                                        P. HIỆU TRƯỞNG

     

 

               Đặng Thị Xê                                                     Hà Thị Lan Thu