Đến với thầy cô là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn thành công trong cuộc đời "

Ngày 14 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Nhà trẻ_Cấp dưỡng

Cập nhật lúc : 19:44 02/11/2016  

Kế hoạch năm 2016-2017

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do- Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH

 THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

TỔ NHÀ TRẺ - CẤP DƯỠNG

- Căn cứ vào mục tiêu về nội dung chương trình Giáo dục Mầm non mới quy định trong chương trình GDMN do Bộ Giáo dục ban hành.

- Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của sở Giáo dục – đào tạo T.T Huế , Phòng Giáo dục T.X Hương Thủy  triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

- Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của trường Mầm non Thủy Thanh 1. Dựa vào nhu cầu và trình độ phát triển thực tế của cá nhân trẻ ở mỗi độ tuổi chúng tôi xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ nhà trẻ - cấp dưỡng  trong năm học 2016-2017 như sau:

I. NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN:

1.Số trẻ trong độ tuổi:

STT

Tên nhóm,

lớp

Số trẻ trong

địa bàn

Số trẻ

 đến lớp

Trẻ trai

Trẻ gái

Số trẻ

mới tuyển

Ghi chú

1

Lớp NT 13-24 th

 

8

5

3

8

8 trẻ

2

Lớp NT 25-36 th

 

40

30

10

5

40 trẻ

3

Bếp

 

 

 

 

 

 

 

2. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ:

2.1. Thuận lợi:

- Ban giám hiệu nhà trường kịp thời chỉ đạo thực hiện chương trình nghiêm túc, mua sắm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ đảm bảo cho cho cô và trẻ hoạt động.

- Đội ngũ giáo viên trong tổ gồm có 5 giáo viên và 3 nhân viên đều có trình  độ chuyên môn đạt chuẩn; luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường. Tập thể giáo viên trong tổ có tinh thần và trách nhiệm cao, luôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực, yêu nghề mến trẻ.

- Cơ sở vật chất  được xây dựng khang trang, lớp học thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông .

2.2. Khó khăn:

- Sân trường thấp, ngập úng về mùa mưa, khó khăn trong hoạt động thể dục sáng, hoạt động chung của trẻ.

- Nhận thức của một số bậc phụ huynh chưa cao, họ cũng xem nhẹ trong việc giáo dục trẻ nên huy động trẻ ra lớp còn gặp khó khăn.

- Trẻ còn quá nhỏ chưa có kỹ năng phục vụ nên khó khăn trong việc chăm sóc-  giáo dục trẻ.

2.3 Một số kết quả đạt được:

- Ổn định nề nếp trẻ đầu năm học.

- Làm tốt công tác chiêu sinh trẻ ra lớp. 

- Làm vệ sinh trang hoàng lớp theo chủ đề.

- Phối kết hợp với nhà trường tổ chức ngày hội đến trường của bé.

2.4 Kết quả khảo sát trẻ vào đầu năm học:

a. Chất lượng giáo dục:

* Nhà trẻ:

- Kỹ năng tự phục vụ của trẻ thấp do độ tuổi trẻ còn nhỏ.

- Kỹ năng tham gia vào các hoạt đông chưa thành thạo.

- Trẻ chưa nhận biết màu sắc, chưa có kỹ năng cầm bút, tô màu.

- Kỹ năng sử dụng đồ dùng đồ chơi chưa thành thạo.

b. Tình trạng sức khỏe:

- Do thời tiết thất thường váo mùa đông, thời tiết lạnh nên các cháu hay ho, sổ mũi.

- Bệnh dịch tay, chân, miệng.

II. NHỮNG NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU  KẾ HOẠCH  ĐƯỢC  GIAO TRONG NĂM HỌC  VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1.Những nhiệm vụ trọng tâm:

- Thực hiện nghiêm túc chương trình CSGD trẻ độ tuổi nhà trẻ theo hướng giáo dục mầm non mới. Thường xuyên thanh kiểm tra đánh giá thi đua bằng nhiều hình thức  nhằm tạo cho các giáo viên linh hoạt trong giảng dạy.

- Thường xuyên kiểm tra hồ sơ, sổ sách của giáo viên .

- Triển khai sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.  Đưa các nội dung cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phong trào  thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” thành các hoạt động thường xuyên  lồng ghép các chuyên đề giáo dục vận động, biển hải đảo và các kỹ năng văn minh cho trẻ vào các chủ đề.

2. Những nhiệm vụ cụ thể:

 - “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đưa nội dung “ Nâng cao chất lượng giáo dục” cho các giáo viên trong tổ, tuyên truyền nâng cao nhận thức và tổ chức học tập bồi dưỡng  quán triệt trong đội ngũ cán bộ giáo vên về đạo đức lương tâm nghề nghiệp, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Tổ chức triển khai tới các toàn bộ giáo viên trong tổ thực hiện quy chế về đạo đức nhà giáo với nội dung cuộc vận động “Dân chủ kỷ cương tình thương trách nhiệm”

- Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

3. Những chỉ tiêu:

- 100% giáo viên trong tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.

- 100% giáo viên trong tổ không vi phạm đạo đức nhà giáo.

- 100% giáo viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động các phong trào thi đua do nhà trường và ngành học phát động.

-100% giáo viên trong tổ đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

4. Biện pháp thực hiện:

4.1.  Về số lượng:

* Tiếp tục huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu:

- Chỉ tiêu trẻ nhà trẻ 13-24 tháng: 20 trẻ

- Chỉ tiêu trẻ nhà trẻ 25-36tháng: 25 trẻ                                     

a. Chất lượng chăm sóc-nuôi dưỡng:

* Chỉ tiêu:

- Phấn đấu nâng tỷ lệ trẻ ở kênh bình thường cả cân nặng và chiều cao đạt trên 93%, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng từ 2-3% so với năm học trước.

* Biện pháp:

- Phát triển phong trào thi đua: “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào “ Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ”.

- Tham mưu với nhà trường hợp đồng thực phẩm với người có uy tín để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

- Tổ chức trẻ cân đo, chấm biểu đồ hàng tháng đối với nhà trẻ 13-24 tháng và hàng quý đối với nhà trẻ 25-36 tháng, khám sức khỏe định kỳ cho giáo viên 6 tháng/lần.

 - Phối hợp với phụ huynh có biện pháp chăm sóc để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ.

- Tham mưu với nhà trường mua sắm đồ dùng vệ sinh cho trẻ.

- Làm tốt công tác V.C để đảm bảo chất lượng VSATTP.

b. Nâng cao chất lượng giáo dục:

* Chỉ tiêu:

- Thực hiện chương trình GDMN.

- Phát huy hiệu quả chuyên đề giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng điện, nước và chuyên đề phát triển vận động.

- 100% trẻ phát triển tốt 4 lĩnh vực phát triển: Phát triển thể chất; Phát triển nhận thức; Phát triển ngôn ngữ; Phát triển thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội.

* Biện pháp thực hiện:

- Bám sát chuyên đề đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và chỉ tiêu nhiệm vụ năm học của ngành, của nhà trường trong năm học 2015-2016.

- Dựa vào mục tiêu phát triển theo từng độ tuổi cho trẻ.

- Mỗi giáo viên sáng tạo trong việc thiết kế giáo án điện tử, tăng cường ứng dụng CNTT vào dạy trẻ, nhằm tạo hứng thú cho trẻ khi tham gia vui chơi, sinh hoạt, ...

- Tổ chức thao giảng dự giờ, xây dựng các tiết dạy mẫu để đúc rút kinh nghiệm.

- Động viên giáo viên trong tổ tham dự các kỳ thi giáo viên giỏi các cấp, thi làm đổ dùng, đồ chơi sáng tạo.

- Theo dõi sự phát triển của trẻ theo các giai đoạn để có biện pháp giáo dục trẻ phù hợp theo các giai đoạn.

5. Bồi dưỡng đội ngũ:

- Xây dựng kế hoạch thực hiện các phong trào thi đua của tổ tham gia vào các đợt sinh hoạt chi bộ, công đoàn, chuyên môn nhằm nâng cao hiểu biết về nội dung các vận động, cung cấp  tài liệu sắp xếp thời gian để gv có cơ hội được tiếp cận, thường xuyên động viên gv, hưởng ứng nhiệt tình, gv tự rèn luyện, trau dồi đạo đức nhà giáo, phát huy nhân tố tích cực để khích lệ toàn khối cùng tiến bộ, phát huy nhân tố tích cực để khích lệ toàn khối cùng tiến bộ, phát huy cán bộ gv tích cực sưu tầm trò chơi dân gian, ca dao, hát ru, dư giờ để rút kinh nghiệm.

6. Điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị:

- Tham mưu với BGH nhà trường mua sắm thêm đồ dùng đồ chơi.

7. Danh hiệu thi đua:

* Đối với tổ: Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.

* Các thành viên trong tổ đăng ký danh hiệu:

1. Cô Trương Thị Huệ: CSTĐC Cơ sở

2. Cô Nguyễn Thị Thùy Uyên: LĐTT

3. Cô Đặng Thị Mến: CSTĐC Cơ sở

4. Cô Phạm Thị Bạch Vân: LĐTT

5. Cô Nguyễn Thị Mỹ Ly: CSTĐC Cơ sở

6. Cô Phan Thị Diệu Hiền: LĐTT

7. Cô: Lê Thị Thu Liên: LĐTT

8. Cô: Nguyễn Thị Hà: LĐTT

8. Công tác phối kết hợp và công tác khác:

- Phối hợp với chuyên môn nhà trường dự giờ các hoạt động của các lớp.

- Phối hợp với chuyên môn nhà trường kiểm tra hồ sơ, sổ sách các giáo viên trong tổ.

- Phối hợp với phụ huynh cùng giáo dục trẻ.

- Kết hợp với nhà trường  thông báo và kiểm tra tài sản.

- Kiểm tra vệ sinh chung.

- Học bồi dưỡng thường xuyên.

III. DANH SÁCH GIÁO VIÊN TRONG TỔ:

TT

Họ và tên

Công việc

được giao

    Trình độ

  chuyên môn

  1

Trương Thị Huệ

GV lớp nhà trẻ 25-36 tháng

Đại học

  2

Nguyễn Thị Thùy Uyên

GV lớp nhà trẻ 25-36 tháng

Đại học

  3

Đặng Thị Mến

GV lớp nhà trẻ 25-36 tháng

Đại học

  4

Nguyễn Thị Mỹ Ly

GV lớp nhà trẻ 25-36 tháng

Cao đẳng

  5

Phan Thị Diệu Hiền

GV lớp nhà trẻ 13-24 tháng

Đại học

  5

Phạm Thị Bạch Vân

Nhân viên cấp dưỡng

Trung cấp

  7

Lê Thị Thu Liên

Nhân viên cấp dưỡng

Sơ cấp

  8

Nguyễn Thị Hà

Nhân viên cấp dưỡng

Sơ cấp