Tin tức giáo dục
Hậu quả cho việc học trước
Hậu quả cho trẻ học trước Trên thực tế, có nhiều trẻ do chỉ biết học chữ, học tính mà không được chuẩn bị một cách đầy đủ về nhiều mặt nên càng học càng đuối. Cái vốn có trước không thể chỉ sinh sôi nảy nở được, thậm chí còn “cùn” đi. Một số trẻ do học trước nên sinh ra chủ quan khi phải học lại từ đầu. Từ đó sinh ra thiếu tập trung trong học tập vì không học được điều gì mới lạ so với cái mình đã biết. Điều nguy hại hơn là nếu việc học trước lại phạm sai lầm thì việc khắc phục, uốn nắn sau này ở trường tiểu học là cả một công việc khó khăn, có khi còn để lại những thói quen xấu trong hoạt động trí tuệ, thậm chí còn cản trở bước đường học tập của trẻ. Thực tế cho thấy những trẻ được học trước chương trình lớp 1 trước khi vào trường tiểu học trong những tháng đầu có thể hơn những trẻ khác chưa học chương trình đó. Nhưng theo những khảo sát gần đây, chỉ 4-5 tháng sau là “hòa cả làng”, trình độ học sinh trong lớp đều ngang nhau, bất kể xuất phát điểm đã biết chữ hay còn “mù chữ”. Theo: Thanh Niên online Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn
Hậu quả cho trẻ học trước
Trên thực tế, có nhiều trẻ do chỉ biết học chữ, học tính mà không được chuẩn bị một cách đầy đủ về nhiều mặt nên càng học càng đuối. Cái vốn có trước không thể chỉ sinh sôi nảy nở được, thậm chí còn “cùn” đi. Một số trẻ do học trước nên sinh ra chủ quan khi phải học lại từ đầu. Từ đó sinh ra thiếu tập trung trong học tập vì không học được điều gì mới lạ so với cái mình đã biết. Điều nguy hại hơn là nếu việc học trước lại phạm sai lầm thì việc khắc phục, uốn nắn sau này ở trường tiểu học là cả một công việc khó khăn, có khi còn để lại những thói quen xấu trong hoạt động trí tuệ, thậm chí còn cản trở bước đường học tập của trẻ.Thực tế cho thấy những trẻ được học trước chương trình lớp 1 trước khi vào trường tiểu học trong những tháng đầu có thể hơn những trẻ khác chưa học chương trình đó. Nhưng theo những khảo sát gần đây, chỉ 4-5 tháng sau là “hòa cả làng”, trình độ học sinh trong lớp đều ngang nhau, bất kể xuất phát điểm đã biết chữ hay còn “mù chữ”. Theo: Thanh Niên online Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn
Số lượt xem : 226
Chưa có bình luận nào cho bài viết này