Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 13 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược

Cập nhật lúc : 20:42 09/04/2015  

Kê hoạch chiến lược

MỤC TIÊU PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU VỀ    PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC CỦA TRƯỜNG TỪ NAY ĐẾN ĐẾN NĂM 2022

          I.  Mục tiêu cơ bản

1. Mục tiêu ngắn hạn (Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục):

Cuối năm 2017, trường mầm non Thủy Thanh 1 được công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

2. Mục tiêu trung hạn (phát triển thương hiệu):

Năm 2017- 2022, trường mầm non Thủy Thanh 1 tiếp tục duy trì chuẩn quốc gia mức độ 1.

3. Mục tiêu dài hạn (khẳng định thương hiệu):

- Đến năm 2020, trường mầm non Thủy Thanh 1 được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2.

 

          II. Phương hướng nhiệm vụ phát triển

  1. 1.     Cơ sở vật chất

- Cải tạo mới dãy phòng học cũ.

- Xây dựng môi trường sư phạm "Xanh- sạch- đẹp- an toàn".

- Xây dựng hệ thống thoát nước tại cơ sở chính.

- Xây dựng hệ thống phòng cháy, chữa cháy.

- Trang bị đầy đủ đồ dùng, đồ chơi tối thiểu cho tất cả các độ tuổi.

- Xây dựng mái che phía sau nhà bếp làm khu sơ chế, và rửa dọn.

- Phấn đấu từ 2017 đến 2022 cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng yêu cầu của một trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2.

  1. 2.     Về số lượng và chất lượng

+ Năm 2017-2018: duy trì 11 lớp, sĩ số bình quân : 25 trẻ/lớp.

- Chất lượng giáo dục :

+ Từ năm 2017-2022: 100% trẻ đạt bé ngoan; 100% đạt theo các chỉ số đánh giá từng độ tuổi.

+ Có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp Tỉnh.

+ Phấn đấu đến năm 2022:  có 2 giáo viên giỏi cấp Tỉnh.

          - Chất lượng chăm sóc- nuôi dưỡng:

+ Từ năm 2016-2017: 96% trẻ phát triển bình thường; 4%: SDD thể nhẹ cân và thấp còi.

+ Năm 2020: 100% trẻ phát triển bình thường;  <4% SDD thể nhẹ cân và     thấp còi.

- Chất lượng kỹ năng sống :

+ Trẻ được trang bị kỹ năng sống: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích...

  1. 3.     Đội ngũ cán bộ giáo viên

- Trình độ : Phấn đấu đến hết năm 2018: 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn, 80% giáo viên có trình độ đại học.

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý: 100% xếp loại xuất sắc.

- Năng lực chuyên môn của giáo viên được đánh giá theo Chuẩn giáo viên mầm non: có trên 70% xếp loại xuất sắc, 30% khá trở lên, không có giáo viên xếp loại trung bình.

- Từ nay đến 2020: 100% cán bộ giáo viên sử dụng thành thạo máy tính. 80% giáo viên ƯDCNTT thành thạo trong tổ chức hoạt động cho trẻ hằng ngày.

  1. 4.     Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục:

Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Gia đình, Nhà trường và Chính quyền địa phương chăm lo nuôi dạy trẻ và phát triển giáo dục mầm non;

Huy động các nguồn lực xã hội, nguồn ngân sách và từ các nguồn huy động hợp pháp khác để đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường mầm non an toàn, xanh, sạch, đẹp, thân thiện đạt tiêu chuẩn quốc gia.